UBND huyện Bắc Quang họp bàn công tác quản lý hồ thuỷ lợi

Thứ năm - 06/07/2023 23:13
   Chiều 6/7, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh làm việc với các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh; ngành chuyên môn của huyện và các xã về công tác quản lý hồ thuỷ lợi thuộc Dự án sửa chữa nâng cao an toàn hồ đập (WB8) trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Lãnh đạo Chi cục Thuỷ lợi tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Trên địa bàn huyên Bắc Quang có 10 công trình hồ thuỷ lợi thuộc Dự án sửa chữa nâng cao an toàn hồ đập (WB8). Sau khi được nghiệm thu Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp đã trực tiếp bàn giao hồ sơ và các hạng mục công trình 6/10 hồ cho các xã Quảng lý; 4/10 hồ do Ban Quản lý khai các công trình thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý.

Chủ tịch UBND xã Kim Ngọc thảo luận tại hội nghị
   Tuy nhiên công tác quản lý, vận hành các hồ chứa sau khi được bàn giao trên địa bàn các xã chưa đáp ứng được yêu cầu quản lý, khai thác và bảo vệ công trình không thường xuyên. Nguyên nhân do việc phân cấp chưa rõ ràng trong việc quản lý diện tích mặt nước và các tài sản liên quan đến hồ; một số công trình chưa thực hiện công tác đền bù và giải phóng mặt bằng cho nhân dân; chưa có sự thống nhất phương án Quản lý và khai thác hồ thuỷ lợi.

Chủ tịch UBDN huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh kết luận tại buổi làm việc
   Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh đề nghị cơ quan quản lý hồ thuỷ lợi của sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hoàn thiện thủ tục để hoàn thiện việc quyết toán, để sớm bàn giao phân cấp quản lý; cung cấp các thông tin quản lý hồ thuỷ lợi để huyện thuận lợi trong công tác quản lý, điều hành; đề xuất với lãnh đạo Sở Nông nghiệp về công tác quản lý vận hành các công trình cấp nước sinh hoạt đã được đầu tư trong huyện. Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm tốt công tác phối hợp với Sở Nông nghiệp, đề xuất các giải pháp phân cấp quản lý các công trình thuỷ lợi cho UBND huyện; kiểm tra hiện trạng tình hình hoạt động, tài sản đã được đầu tư của các hồ thuỷ lợi. Các xã đã nhận bàn giao phải khai thác, quản lý vận hành công trình hồ sao cho hiệu quả./.


 

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay5,881
  • Tháng hiện tại115,945
  • Tổng lượt truy cập1,837,339
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây