UBND huyện Bắc Quang họp đánh giá tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc và tuyến đường Tân Quang-Đồng Tâm

Thứ bảy - 04/11/2023 22:02
      Ngày 3/11, UBND huyện Bắc Quang đã họp đánh giá tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang; dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ QL.2, xã Tân Quang đi UBND xã Đồng Tâm. Đồng chí Phùng Viết Vinh-Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên-Phó Chủ tịch UBND huyện.
Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh kết luận cuộc họp
     Đến thời điểm này, đối với dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) đã bàn giao mặt bằng các đoạn tuyến cho Chủ đầu tư và đơn vị thi công với tổng chiều dài trên 25,4 km, đạt 92,65%. Đã chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức với tổng số tiền 307,1 tỷ đồng. Riêng khu tái định cư tại xã Hùng An, phấn đấu đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục san mặt bằng xong trước ngày 31/12/2023; Khu tái định cư tại xã Quang Minh và xã Tân Quang, phấn đấu hoàn thiện bước chuẩn bị đầu tư và bàn giao mặt bằng thi công trong quý 1/2024. Hiện nay còn 1 số hộ dân thuộc các xã: Vĩnh Hảo, Hùng An, Việt Vinh, Tân Quang chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.
PCT UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên phát biểu tại cuộc họp
      Đối với dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ QL.2, xã Tân Quang đi UBND xã Đồng Tâm, đến nay còn 4 hộ tại xã Đồng Tâm chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ và 2 hộ tại xã Tân Quang chưa tiến hành kiểm đếm tại thực địa do chưa biết rõ được tên người sử dụng đất do mua bán, chuyển nhượng nhưng không phải là người địa phương.
xã Hùng An phát biểu tại cuộc họp
      Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh đề nghị: Các xã, thị trấn nằm trong vùng dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) và dự án Cải tạo, nâng cấp đường từ QL.2, xã Tân Quang đi UBND xã Đồng Tâm cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và quyết liệt trong giải phóng mặt bằng; Chủ động xác định những việc trọng tâm để thực hiện trước, tập trung giải quyết, nắm bắt tâm tư, khó khăn của các hộ dân để có hướng giải quyết cụ thể. Các xã, thị trấn cần quản lý chặt chẽ các hộ dân tái định cư tại chỗ thuộc dự án cao tốc. Riêng Hội đồng Bồi thường GPMB tái định cư của huyện cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn để thực hiện nhanh việc GPMB và cùng xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên tuyến để đạt kết quả cao nhất; Ban quản lý dự án của huyện cần đẩy nhanh thực hiện khu tái định cư của dự án cao tốc đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,453
  • Tháng hiện tại112,517
  • Tổng lượt truy cập1,833,911
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây