Gương điển hình về phát triển kinh tế vườn hộ ở vùng đất nông thôn mới

Thứ tư - 15/07/2020 04:54
Bước vào cổng nhà ông Hiển, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước ngôi nhà khang trang được xây mới đang dần hoàn thiện của gia đình ông Hiển. Ông niềm nở chào bắt tay và dẫn chúng tôi vào thăm vườn trồng cam. Trước mắt chúng tôi là vườn cam sinh thái đang đậu sai quả phát triển tốt, có diện tích 5.000 m2 với 170 gốc cây cam.
 
Ông Đỗ Văn Hiển chủ vườn cam vàng (đứng thứ hai nhìn từ trái qua phải) đang chia sẻ kinh  nghiệm trồng cam
Ông Hiển chia sẻ: để có 01 vườn cam phát triển, cho năng suất cao, phải mất nhiều công sức học hỏi kinh nghiệm, nắm được kỹ thuật chăm sóc và niềm đam mê tâm huyết. Vườn phải được thường xuyên làm sạch cỏ, cây được chăm bón hoàn toàn bằng phân hữu sơ sạch. Năm 2010, ông bắt đầu trồng, đến năm 2014, cây cho quả thu hoạch và năm 2016 là một trong những năm ông bán cam cho thu nhập cao nhất là 520 triệu đồng; về đầu ra thì đã có đơn vị bao tiêu sản phẩm thu mua tại vườn.
Anh Hoàng Hải Chư, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Phúc cho biết: “Gia đình anh Đỗ Văn Hiển là hộ nông dân tiêu biểu đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế vườn hộ của thôn cũng như của xã. Anh luôn tìm tòi học hỏi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, là tấm gương cho nhiều gia đình noi theo. Sắp tới, xã sẽ lựa chọn vườn hộ nhà ông Hiển làm điểm xây dựng vườn mẫu để nhân rộng cho các hộ nông dân trong toàn xã nâng cao thu nhập.
Ngoài ra, gia đình ông luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành thực hiện các quy định của địa phương. Ngoài ra còn tích cực tham gia các phong trào của Hội nông dân, địa phương phát động để cùng nhau xây dựng nông thôn mới cũng như hội ngày càng vững mạnh, trong những năm qua gia đình được địa phương công nhận danh hiệu gia đình văn hóa. Hàng năm gia đình luôn tạo việc làm cho những lao động tại địa phương và những xã lân cận cụ thể vào thời vụ thu hoạch sản phẩm từ 6 đến 10 lao động trả lương theo công 250.000đ/ngày; Giúp đỡ cây, con giống cho 05 hộ khó khăn; Hiến đất mở rộng hành lang đường giao thông nông thôn được 320 m2, trị giá khoảng 80 triệu đồng.
Hộ gia đình anh Đỗ Văn Hiển là hộ nông dân tiêu biểu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế vườn hộ của của xã và tham gia chung tay đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới của xã, là tấm gương sáng cho các hộ nông dân noi theo.
Giàng Thị Máy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay2,847
  • Tháng hiện tại2,847
  • Tổng lượt truy cập1,910,716
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây