Hội nghị giao ban các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy và sơ kết 6 tháng Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở huyện Bắc Quang năm 2023

Thứ bảy - 15/07/2023 22:16
       Ngày 14/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Tiến Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Huyện ủy Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị giao ban các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội và sơ kết 6 tháng Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở huyện Bắc Quang năm 2023.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị
       Trong quý, các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ làm tốt công tác xây dựng Đảng theo chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm đúng nguyên tắc, Điều lệ Đảng, các quy định, quy chế và quy trình công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác trọng tâm trên các mặt công tác tổ chức xây dựng Đảng đề ra cùng các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất cấp uỷ phân công. Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tập trung tuyên truyền, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền các cấp và của ngành về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phát triển kinh tế, xã hội, các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong năm 2023 và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Trọng tâm là các phong trào, các phần việc chào mừng kỷ niệm, các ngày lễ lớn của đất nước, tỉnh và của ngành như: phong trào xây dựng nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, xóa bỏ hủ tục lạc hậu.....

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Đại biểu thảo luận tại hội nghị
     Trên cơ sở những kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại trong công tác chuyên môn, các ban Đảng đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ quý III năm 2023.

Đ/c: Lương Tiến Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị
     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Tiến Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đã giải đáp những vướng mắc trong công tác phối hợp giữa các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể; đồng thời đề nghị các cơ quan trong khối đẩy mạnh công tác phối hợp, giải quyết tốt việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, triển khai có hiệu quả Nghị quyết 27 của Tinhr ủy về xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy triển khai các nhiệm vụ trọng tâm; có sự tương tác, sự phối hợp với các cơ quan nhà nước, chính quyền cơ sở trong tổ chức thực hiện; tăng cường nắm bắt tình hình về dư luận xã hội, tham mưu giải quyết các vụ việc phát sinh ngay tại cơ sở; mỗi cơ quan thành viên cần xây dựng mô hình điển hình ở cơ sở để lựa chọn và nhân rộng, như mô hình Liên thế hệ của MTTQ; mô hình hội Nàng dâu của Hội LHPN; các cơ quan khối đảng tham mưu cho huyện tổ chức tốt các cuộc thi do Tỉnh ủy phát động. Tăng cường triển khai và giám sát việc triển khai xây dựng Chi bộ 4 tốt; các tổ chức đoàn thể tiếp tục bám sát nhiệm vụ trọng tâm của hội, tăng cường công tác đối thoại giữa MTTQ với cơ sở. Trước mắt tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngành lễ lớn của đất nước và ngày thành lập ngành của các Ban xây dựng Đảng. Đối với BCĐ thực hiện QCDC huyện tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở và các đơn vị trường học; các cơ quan thành viên chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra theo lĩnh vực được phân công./.

 

Tác giả: Linh Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại186,475
  • Tổng lượt truy cập1,909,111
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây