Huyện Bắc Quang đón tiếp đoàn công tác của huyện Lục Yên-tỉnh Yên Bái

Thứ ba - 13/06/2023 06:03
      Ngày 10/6, đoàn công tác của huyện Lục Yên, Tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Trọng Kim-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã tới học tập, trao đổi kinh nghiệm tại huyện Bắc Quang. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phùng Viết Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đàm Thuyên-Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.
Đoàn thăm quan tại làng hoa cây cảnh Mỹ Tân
        Đoàn công tác huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã tới thăm làng hoa, cây cảnh Thôn Mỹ Tân, xã Tân Quang. Đây là một trong bốn làng nghề truyền thống tại huyện Bắc Quang. Từ trồng hoa cây cảnh đã mang lại thu nhập cao cho người dân. Xã Tân Quang cũng đang phấn đấu đưa làng hoa cây cảnh thôn Mỹ Tân trở thành sản phẩm OCOP của địa phương. Thăm mô hình nuôi cá nước lạnh của gia đình ông Triệu Chàn Loàng, thôn Nậm An, xã Tân Thành. Đây là mô hình được đánh giá phù hợp tại xã Tân Thành và cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Mô hình này cũng đang được nhân rộng gắn với phát triển du lịch sinh thái của xã Tân Thành.
   Thăm quan mô hình nuôi cá Tầm tại xã Tân Thành
    Qua thăm quan, học tập kinh nghiệm tại làng nghề, các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trên địa bàn huyện Bắc Quang, đoàn công tác của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái khẳng định huyện Bắc Quang-tỉnh Hà Giang và huyện Lục Yên-tỉnh Yên Bái có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng gần tương đồng, phù hợp để phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Chuyến thăm quan là cơ hội để huyện Lục Yên học tập cách làm hay, cách làm mới của huyện Bắc Quang về sản xuất nông lâm nghiệp, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế. Qua việc gặp gỡ và học tập kinh nghiệm sẽ tạo điều kiện để hai huyện tăng cường sự đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ và giúp đỡ, trao đổi những kinh nghiệm quý báu cùng phát triển.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại186,475
  • Tổng lượt truy cập1,909,342
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây