Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh giám sát tại Bắc Quang

Thứ ba - 18/06/2024 04:03
   Sáng ngày 17/6/2024; Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Giang do Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Trần Yến Nga làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát về kết quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện Bắc Quang, giai đoạn năm 2020 – 2024. Tham dự có các đồng chí Ngô Văn Hiếu, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của huyện Bắc Quang.

Đồng chí Ngô Văn Hiếu, Phó chủ tịch Thường trực  UBND huyện báo cáo với đoàn giám sát
    Qua giám sát cho thấy, công tác chỉ đạo, triển khai, tuyên truyền luật Phòng chống bạo lực gia đình 2020 – 2024. Từ khi Luật được ban hành đến nay được UBND huyện Bắc Quang quan tâm; đã triển khai áp dụng bước đầu các giải pháp ngăn chặn các hành vi bạo lực, bảo vệ người bị bạo lực; công tác phối hợp được tăng cường, việc xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình phòng chống bạo lực gia đình  được chú trọng hơn. Các xã, thị trấn tạo thuận tiện cho người dân đến liên hệ, trình báo và đảm bảo an toàn. Các thành viên tổ hòa giải cơ sở ở cộng đồng đều là những người có uy tín ở khu dân cư, nhiệt tình với công tác hòa giải. Luật phòng, chống bạo lực gia đình được ban hành, có hiệu lực số vụ việc xảy ra bạo lực gia đình tại các địa bàn có giảm hơn so với thời gian trước. Tuy nhiên, Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn vẫn còn tồn tại một số hạn chế đó là: các địa chỉ tiếp nhận tin báo chưa đầy đủ; vẫn còn tiềm ẩn về bạo lực gia đình trong thực tế bởi một số nạn nhân vẫn chưa mạnh dạn trình báo cơ quan chức năng do ảnh hưởng tâm lý cam chịu, giữ gìn danh dự cho gia đình; công tác tập huấn, triển khai Luật và các văn bản mới có hiệu lực có liên quan vẫn chưa được phổ biến rộng rãi đến đội ngũ cán bộ cốt cán tại khu dân cư, dẫn đến vẫn còn nhiều khu dân cư tổ hòa giải, địa chỉ tin cậy còn lúng túng trong công tác triển khai Luật; việc sử dụng nguồn kinh phí trong công tác phòng chống bạo lực gia đình còn hạn chế; chế độ cho hoạt động của các địa chỉ tin cậy, tổ hòa giải cơ sở vẫn chưa được thực hiện đầy đủ…

Bà: Trần Yến Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
     Phát biểu kết luận tại các buổi giám sát, đồng chí Trần Yến Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND huyện và các xã, thị trấn trong thời gian tới cần khắc phục các hạn chế mà Đoàn giám sát đã chỉ ra; tiếp tục tăng cường hơn nữa sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện phòng, chống bạo lực gia đình. Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về phòng, chống bạo lực gia đình; tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai hoạt động của các địa chỉ tin vậy và các tổ hòa giải cơ sở, ngăn chặn và xử lý kịp thời hành vi bạo lực gia đình theo quy định của pháp luật. Đối với các ý kiến, kiến nghị của huyện bắc Quang, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp và phản ánh đến các ngành chức năng liên quan của tỉnh giải quyết. Trước đó Đoàn giám sát của Ban Thường vụ HLHPN tỉnh giám sát tại thị trấn Việt Quang./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay10,521
  • Tháng hiện tại25,627
  • Tổng lượt truy cập2,103,455
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây