Hộ gia đình ông Nguyễn Văn Vân giao đất cho đơn vị thị công Đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Thứ sáu - 21/06/2024 03:25
    Đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang là một trong những tuyến đường huyết mạch kết nối Tuyên Quang – Hà Giang. Trong quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công gặp không ít thuận lợi và khó khăn. Một số hộ dân nằm trong diện phải giản phóng mặt bằng còn đòi ưu sách về giá đền bù như hộ gia đình ông; Nguyễn Văn Vân, ở thôn Khiềm xã Quang Minh đã nhận trên 468.256 nghìn đồng trên tổng số 593.282 nghìn đồng được bồi thường; gồm các mục bồi thường về đất, cây, cối, hoa màu, hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm; tiền hỗ trợ ổn định đời sống, hỗ trợ bàn giao trước thời hạn 7.948.200 đồng. Số tiền còn lại 125.025 nghìn đồng, và tiền hỗ trợ khác đối với hộ các hộ gia đình là 60 triệu đồng.

Hội đồng cướng chế tuyên truyền của xã thực hiện vận động gia đình bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công
    Tuy nhiên hộ gia đình ông Nguyễn Văn Vân không nhất trí với mức hỗ trợ khác là 60 triệu đồng và không tháo dỡ nhà bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công để thực hiện dự án đường cao tốc, gây cản trở tiến độ chung của dự án. Hội đồng cưỡng chế xã Quang Minh đã huy động lực lượng và đến gia đình tuyên truyền, vận động gia đình mới nhân tiền và bàn giao cho đơn vị thi công.

Lực lượng hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Vân di rời tài sản, gải phóng mặt bằng
   Tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) đi qua địa bàn xã Quang Minh có chiều dài tuyến 7,85 km, qua 5 thôn Tân lâm, Minh Tiến, Quang Tiến, khiềm, Minh Thượng, với 238 hộ có đất thu hồi; trong đó thôn Khiền có 85 hộ có đất thu hồi. Quá trình trình triển khai công tác giải phóng mặt bằng, các hộ dân thôn Khiềm cơ bản đều đồng thuận, nhất trí với việc phương án triển khai dự án đi qua địa bàn thôn.

Lực lượng hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Vân di rời tài sản, gải phóng mặt bằng
    Trên cơ sở kiểm đếm cây cối, hoa màu, vật kiến trúc, tài sản. Hội đồng bồi thường huyện Bắc Quang đã áp giá, tính toán giá trị bồi thường, công khai phương án bồi thường, cơ bản các hộ đã nhất trí nhận tiền bồi thường, hỗ trợ đầy đủ theo quy định và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để đẩy nhanh dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang hoàn thành theo đúng kế hoạch, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay9,393
  • Tháng hiện tại24,499
  • Tổng lượt truy cập2,102,327
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây