Hiệu quả chuỗi liên kết trồng dưa chuột của chương trình MTQG tại xã Quang Minh

Thứ hai - 15/04/2024 00:03
    Vụ xuân hè 2024 là vụ sản xuất thứ hai huyện Bắc Quang tiếp tục thực hiện chuỗi liên kết trồng dưa chuột với HTX rau củ quả Hướng Đạo-tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng diện tích thực hiện là trên 20ha. Trong đó xã Quang Minh thực hiện nhiều nhất với diện tích trên 10 ha. Hiện nay người dân đang tích cực thu hái bán cho HTX với giá thành ổn định.

     Thành công trong sản xuất dưa chuột vụ đông năm 2023 của nhiều hộ gia đình tại thôn Bế Triều, xã Quang Minh đã giúp cho gia đình anh Hứa Thanh Chức mạnh dạn trồng gần 1000 mét vuông dưa chuột trong vụ xuân hè năm nay. Được hỗ trợ vật tư và giống, gia đình anh Chức trồng dưa chuột theo đúng hướng dẫn của cán bộ khuyến nông và HTX. Đồng thời tuân thủ quy trình chăm sóc đúng khoa học kỹ thuật, bởi vậy sau hơn 40 ngày trồng, toàn bộ diện tích dưa của gia đình anh đã cho thu hoạch với sản lượng tương đối lớn.


     Hạch toán lợi nhuận từ trồng dưa chuột liên kết đạt từ 120-150 triệu đồng mỗi ha. Nên mặc dù sản xuất dưa vụ xuân hè có khó hơn vụ đông do thời tiết nóng ẩm xong diện tích trồng dưa của toàn huyện Bắc Quang đã mở rộng lên gấp đôi. Việc liên kết trồng dưa chuột với HTX Rau củ quả Hướng Đạo - Vĩnh Phúc đã tạo được hiệu ứng tốt cho người dân trong việc liên kết từ khâu trồng, chăm sóc, bao tiêu sản phẩm.

     Mặc dù là xã sản xuất nông nghiệp trọng điểm của huyện nhưng chính chuỗi liên kết trồng dưa chuột đã góp phần nâng cao nhận thức trong sản xuất cho người nông dân của xã Quang Minh, nâng cao hệ số sử dụng đất và hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Chuỗi liên kết sản xuất này cũng đã giải quyết việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, tạo sinh kế cho người dân tại địa phương./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay10,311
  • Tháng hiện tại90,723
  • Tổng lượt truy cập1,716,819
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây