Phòng Tư pháp huyện tăng cường thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM

Thứ ba - 05/12/2023 03:17
    Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới do huyện Bắc Quang phát động, Phòng Tư pháp huyện đã triển khai tốt các tiêu chí NTM thuộc trức năng, nhiệm vụ của phòng đó là: Đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.
     Nhằm nâng cao nhận thức pháp lý, khả năng tiếp cận pháp luật của người dân, góp phần hình thành các thói quen xử sự theo pháp luật với động cơ tích cực, tuân thủ, thực hiện tốt những quy định của pháp luật, đưa pháp luật đi vào đời sống xã hội, cùng nhau chung tay “cả nước thi đua xây dựng nông thôn mới” cho các xã phấn đấu về đích nông thôn mới và NTM nâng cao năm 2023 gồm các xã Đồng Yên, Đông Thành, Hữu Sản, Đồng Tâm, Bằng Hành.

Phòng Tư pháp huyện truyền thông tại xã Đông Thành
    Qua đó, Phòng Tư pháp đã phối hợp với UBND 5 xã mở lớp truyền thông trực tiếp tại xã. Thành phần tham gia Hội nghị gồm Ban quản lý thôn, các hòa giải viên ở cơ sở và người dân. Tại các buổi Hội nghị, các báo cáo viên của Phòng Tư pháp, Thanh tra huyện đã triển khai với 03 chuyên đề như: Chuyên đề 1: Giới thiệu sơ lược về Tiêu chí số 18.4 “xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật” (04 xã nông thôn mới: Bằng Hành, Đông Thành, Hữu Sản, Đồng Tâm); Tiêu chí 16 “Tiếp cận pháp luật” (xã Đồng Yên). Chuyên đề 2: Giới thiệu các quy định của pháp luật liên quan đến: Luật Tiếp cận thông tin, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Hộ tịch. Chuyên đề 3: Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và phương thức giải quyết tranh chấp. Ngoài ra tại các buổi tập huấn đã cung cấp tài liệu tuyên truyền (tờ gấp pháp luật) cho các xã có mô hình phổ biến giáo dục pháp luật tại cơ sở về quyền được tiếp cận thông tin, tiếp cận pháp luật như: Luật Tiếp cận thông tin, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Hộ tịch, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo với 600 tờ rơi các loại với trên 300 người tham gia.

Phòng Tư pháp huyện truyền thông tại xã Đồng Yên
    Với những nội dung trên đã góp phần truyền tải những nội dung cơ bản của văn bản pháp luật sát với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và người dân, nhất là cán bộ cơ sở và người dân nông thôn, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, thúc đẩy thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuyên truyền trực tiếp là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đây là hình thức thông tin, truyền thông hiệu quả, giúp người dân tiếp cận trực tiếp với thông tin./.

Tác giả: Lương Kiểm - Phòng Tư pháp huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,185
  • Tổng lượt truy cập1,838,579
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây