Bắc Quang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

Thứ ba - 26/09/2023 05:20
      Xác định chuyển đổi số là động lực tạo sự phát triển đột phá, huyện Bắc Quang đã dành nguồn lực và đề ra các giải pháp đồng bộ để thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn. Trong đó, huyện xác định trọng tâm là xây dựng chính quyền số, góp phần phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bắc Quang
     Hiện nay, các cấp, các ngành, địa phương của huyện Bắc Quang đã và đang tích cực triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức nhằm mang đến những thông tin bổ ích, cần thiết, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong giải quyết các thủ tục hành chính. Đến nay huyện đã triển khai, bố trí cán bộ tiếp nhận 17/25 dịch vụ công trực tuyến theo các lĩnh vực chuyên môn được phân cấp, do các ngành phụ trách. 100% các cơ quan, đơn vị của huyện, UBND xã, thị trấn và trường học được kết nối và sử dụng Internet. Huyện đã triển khai hiệu quả việc xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình chuyển đổi số. Cùng với đó, chuyển đổi số còn được thực hiện trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về số hóa, ứng dụng số hóa và chuyển đổi số được nâng lên, góp phần thay đổi tư duy, phương thức, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cũng như tạo ra những người nông dân chuyên nghiệp trong sản xuất.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận 1 cửa xã Tân Lập
      Để chuyển đổi số thành công, bài bản và vững chắc, huyện Bắc Quang sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực, nhất là sự tham gia của người dân để nâng cao nhận thức số, triển khai dịch vụ số, nền tảng số, kỹ năng số trên địa bàn toàn huyện.../.
 

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay5,486
  • Tháng hiện tại115,550
  • Tổng lượt truy cập1,836,944
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây