Anh Nguyễn Quốc Toản phát triển kinh tế gia đình nhờ chăn nuôi lợn

Thứ hai - 15/04/2024 22:50
     Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã Việt Vinh đã có rất nhiều hộ gia đình mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng với các mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Một trong số các mô hình chăn nuôi đem lại thu nhập khá ổn định ở Việt Vinh là mô hình nuôi lợn thịt, lợn nái của gia đình ông Nguyễn Quốc Toản, thôn Minh Thắng, xã Việt Vinh.
         

    Xác định mình là người xuất thân từ nhà nông nên phải lấy trồng trọt, chăn nuôi làm gốc. Tuy nhiên ban đầu, do nguồn vốn của gia đình eo hẹp, thêm vào đó lại không có kỹ thuật, nên gia đình chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ, không mang lại hiệu quả kinh tế. Vì vậy Anh Toản quyết định mở rộng chuồng trại, tham khảo kỹ thuật nuôi lợn trên sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như kinh nghiệm chăn nuôi của các gia đình khác. Từ năm 2020 với nguồn vốn tích lũy được và vay thêm vốn Ngân hàng chính sách xã hội thông qua tổ chức hội Nông dân xã, Anh đã mạnh dạn xây lại hệ thống chuồng trại và mua được 5 con lợn thịt, 2 con lợn nái về nuôi. Sau 1 năm, hai lợn nái đsinh sản được 17 con, mỗi năm 2 lứa, anh không bán lợn con mà để nuôi. Vì vậy tổng đàn lợn của gia đình anh lúc nào cũng có gần 40 con lợn thịt. Mỗi năm cho xuất chuồng 2 lứa, mỗi lứa thu nhập được khoảng 40 triệu đồng. Anh sử dụng vốn đó để quay vòng chăn nuôi.

  Bên cạnh đó Anh còn phát triển trồng rừng và làm thêm 3 sào ruộng, tăng thêm nguồn thu nhập. Nhờ nuôi lợn kết hợp trồng trọt mà gia đình anh hiện nay đã khá giả hơn trước, có của ăn của để, nuôi con ăn học./.

Tác giả: Lục Thắng - xã Việt Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay10,311
  • Tháng hiện tại91,551
  • Tổng lượt truy cập1,717,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây