Bí thư Chi bộ làm tốt công tác dân vận ở cơ sở

Thứ sáu - 02/02/2024 04:23
        Với tâm niệm phải luôn lấy dân làm gốc thì công tác tuyên truyền vận động mới có kết quả cao. Bởi vậy 3 năm nay, khi được bầu làm Bí thư chi bộ của thôn Vinh Ngọc, xã Tân Quang, Bà Triệu Thị Đính luôn gần dân, sát dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; Để động viên người dân trong thôn đoàn kết, phát triển kinh tế và xây dựng nếp sống văn minh.
Bà Đính chăm sóc vườn thanh long của gia đình
        Khi nhắc đến Bà Triệu Thị Đính- Bí thư Chi bộ thôn Vinh Ngọc, xã Tân Quang, ai cũng nhớ tới việc bà là người đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào La Chí trong thôn thực hiện xoá bỏ hủ tục trong đám Tang. Trước đây, đám tang của đồng bào La Chí trong thôn thường được tổ chức rườm rà, người nhà phải mở nắp quan tài ngồi quạt cho xác chết, hay khi đưa đi chôn, đến đoạn đường khó đi, xác người chết được bỏ ra ngoài và khiêng đi trước quan tài... Đây là những hủ tục đã “ăn sâu bám rễ” với bà con La Chí ở Vinh Ngọc. Nhưng từ khi Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh” được ban hành, Bà Đính cùng Chi bộ thôn đã quyết tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với phương châm “ mưa dầm thấm lâu”. Nhờ đó nhận thức của đồng bào nơi đây đã thay đổi rõ nét. Đám tang của bà con La Chí trong thôn giờ đã được tổ chức theo nếp sống mới.
 
      Làm cán bộ xã nhiều năm, khi về thôn được bà con tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, bản thân bà Đính luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Bà thường xuyên đến tận nhà, tuyên truyền vận động người dân dựa vào lợi thế của gia đình và địa phương để đưa cây trồng, vật nuôi phù hợp vào sản xuất, nhất đoàn kết để xây dựng thôn xóm văn minh. Giờ đây đường làng ngõ xóm ở Vinh Ngọc luôn khang trang, sạch đẹp, nhân dân phấn khởi đoàn giúp nhau cùng tiến bộ. Bản thân Bí thư Chi bộ Triệu Thị Đính được nhân dân tin yêu, quý mến; Cấp uỷ chính quyền xã đánh giá cao.

     Nhiều năm liền chi bộ thôn Vinh Ngọc là chi bộ trong sạch, vững mạnh. Bản thân Bí thư Chi bộ Triệu Thị Đính là Đảng viên gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà à một trong những gương đảng viên điển hình làm tốt công tác “Dân vận khéo” tại địa phương./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay3,823
  • Tháng hiện tại113,887
  • Tổng lượt truy cập1,835,281
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây