Hội Thảo Khoa học công tác Phụ nữ trong tình hình mới

Thứ tư - 05/07/2023 04:10
          Ngày 5/7, tại huyện Bắc Quang, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo Khoa học “Công tác phụ nữ trong tình hình mới: thực trạng và giải pháp” theo Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư (khóa XII) về đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và đồng chí Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Quang chủ trì hội thảo; dự có Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, huyện Bắc Quang,  lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo 1 số xã, thị trấn.
         Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong huyện Bắc Quang đã xây dựng các văn bản chỉ đạo các cấp Hội liên hiệp phụ nữ Bắc Quang triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với công tác phụ nữ. Hàng năm, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Bắc Quang tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật về bình đẳng giới, hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình... Qua 5 năm triển khai Chỉ thị số 21- CT/TW, các cấp Hội phụ nữ trong huyện Bắc Quang nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ từ huyên đến cơ sở.  Các chương trình, đề án, dự án của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của UBND huyện, tỉnh do phụ nữ tham mưu được triển khai sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ, đem lại hiệu quả tích cực, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hàng năm, các cấp Hội phụ nữ thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ "Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”….
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương phát biểu tại hội thảo
        Tại hội thảo, đại biểu trình bày tham luận các nội dung về: xây dựng và triển khai thực hiện chính sách đặc thù dành cho phụ nữ dân tộc thiểu số, kết quả, thách thức và đề xuất giải pháp; tham gia xây dựng và triển khai thực hiện chính sách đặc thù dành cho lao động nữ - kết quả và những vấn đề đặt ra; thực hiện trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương là người đứng đầu trong công tác phụ nữ; vai trò nồng cốt của tổ chức phụ nữ các cấp trong công tác phụ nữ tại địa phương; các vấn đề liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới trong bối cảnh hiện nay...
       Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đánh giá cao công tác phụ nữ của huyện Bắc Quang trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn huyện Bắc Quang quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền thay đổi nhận thức về vai trò phụ nữ trong xã hội và gia đình để phụ nữ được học tập và tham gia công tác xã hội; hỗ trợ phụ nữ được thực hiện các dịch vụ công, tham gia vào chương trình chuyển đổi số, công nghệ thông tin; quan tâm đến nhóm phụ nữ dân tộc thiểu số là hộ nghèo, khó khăn; quan tâm công tác đào tạo, luân chuyển và bố trí địa bàn luân chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ nữ; Hội liên hiệp phụ nữ huyện phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho cấp ủy trong công tác phát triển phụ nữ trong tình hình mới./.

 

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,179
  • Tổng lượt truy cập1,838,573
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây