Đoàn thanh niên thị trấn Việt Quang hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6

Chủ nhật - 02/06/2024 23:31
     Sáng ngày 02/6/2024, tại Công viên Cây xanh Thanh Bình, Tổ dân phố 1, Thị trấn Việt Quang. Đoàn thanh niên Thị trấn Việt Quang phối hợp với nhóm Clean Up tổ chức chương trình hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, Tham gia cương trình là các bạn ĐVTN tị trấn Việt Quang, các tình nguyện viên của nhóm Clean Up và các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thị trấn.

Tình nguyện viên tham gia hưởng ứng ngày môi trường thế giới
    Nhận thức được tác động tiêu cực của chất thải nhựa với môi trường, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thị trấn Việt Quang đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân về tác hại của rác thải nhựa. Bên cạnh đó triển khai nhiều mô hình hoạt động góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại các Thôn, Tổ dân phố.

Đoàn viên thu góm rác thải tại Công viên Cây Xanh
    Tại chương trình Ban chấp hành Đoàn thị trấn kêu gọi đoàn viên thanh niên có những hành động cụ thể, thiết thực hạn chế phát sinh rác thải nhựa. Trong đó có việc hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa một lần, phân loại rác thải tại nguồn, tuyên truyền vận động người thân cùng chung tay chống rác thải nhựa… Các đoàn viên thanh niên tổ chức các đội hình tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia chống rác thải nhựa bằng việc xây dựng thói quen không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần…

Rác thải nhựa được thu góm sau phát động hưởng ứng
    Thông qua hoạt động đã góp phần lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường, không có các hành vi gây ô nhiễm môi trường, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần; tích cực hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông và rác thải nhựa”, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình Ngày Chủ nhật xanh “Hãy hành động để thị trấn Việt Quang thêm Xanh - Sạch - Sáng”; quyết tâm cùng hành động góp sức trẻ xây dựng thị trấn Việt Quang ngày càng xanh hơn, sạch hơn và sáng hơn./.

Tác giả: Hoàng Công - Thị trấn Việt Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay3,662
  • Tháng hiện tại9,578
  • Tổng lượt truy cập2,087,406
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây