Bắc Quang trình diễn mô hình phân bón hữu cơ trên cây cam và chè

Thứ tư - 20/03/2024 21:22
     Nhằm nâng cao kỹ thuật thâm canh cho người trồng cam và trồng chè của huyện, vừa qua, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bắc Quang phối hợp với Công ty cổ phần Ngôi sao hữu cơ tổ chức mô hình trình diễn mô hình phân bón hữu cơ EOS 01 và chế phẩm EP trên cây cam, và cây chè tại các xã Vĩnh Hảo, Tiên Kiều, Vĩnh Phúc và Hùng An.

   Theo số liệu thống kê, toàn huyện Bắc Quang hiện còn 4.815 ha cam. Trong đó diện tích cây cam sành là 3.085,7 ha, diện tích đang cho thu hoạch là 2.821,3 ha. Sản lượng ước đạt trên 51 ngàn tấn. Vài năm gần đây diện tích cam của huyện có chiều hướng sụt giảm về diện tích, nguyên nhân chính được xác định do một thời gian dài phát triển nóng, trình độ canh tác không phù hợp, chăm sóc không đúng quy trình, cơ cấu giống không hợp lý, thiếu đầu tư thâm canh, thêm vào đó tình trạng sử dụng thuốc diệt cỏ, phân bón vô cơ tràn lan dẫn tới tình trạng cam có hiện tượng vàng lá, sinh trưởng kém, hoặc bị chết.

    Nhằm góp phần giảm thiểu hiện tượng vàng lá, khô cành trên cây cam, đồng thời nâng cao quy trình kỹ thuật canh tác cho người trồng cam, việc bổ sung dinh dưỡng chưa đảm bảo theo thời gian sinh trưởng, phát triển của cây, ngành chuyên môn của huyện cũng như cấp ủy chính quyền các xã đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn người trồng cam sử dụng phân bón đúng đủ liều lượng, chú trọng đến sử dụng phân hữu cơ; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, không dùng thuốc diệt cỏ; thường xuyên theo dõi vườn cam, loại bỏ những cây bị bệnh, cắt tỉa tạo tán, tưới nước cho cam.

    Cây cam, quýt là cây thế mạnh của huyện Bắc quang, những năm qua, đi liền với quy hoạch vùng phát triển diện tích cây cam, quýt, người trồng cam đã dần chú trọng tới công tác chăm sóc nhằm từng bước nâng cao chất lượng, đem lại thương hiệu cũng như nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường, trong đó phải kể đến việc chuyển đổi phương thức đầu tư, chăm sóc từ việc sử dụng phân bón hóa học sang phân bón hữu cơ./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,618
  • Tổng lượt truy cập1,840,012
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây