Thị trấn Vĩnh Tuy: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Chủ nhật - 14/04/2024 23:48
   Với phương châm lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số, thị trấn Vĩnh Tuy-huyện Bắc Quang đã không ngừng chấn chỉnh tác phong, sửa đổi lề lối làm việc của cán bộ, công chức và chú trọng cải cách hành chính. Từ đó nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng cho người dân và triển khai đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân.

   “Chủ động, nhiệt tình hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục hành chính” là nhận xét của người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Vĩnh Tuy-huyện Bắc Quang. Đa phần người dân khi đến đây đều bày tỏ sự hài lòng về thái độ thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ cũng như thời gian giải quyết hồ sơ rất nhanh chóng. Các thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện theo nguyên tắc nhanh gọn và đúng hẹn, mang lại tiện ích cho người dân. 

      Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyển đổi số trong giải quyết các thủ tục hành chính, thị trấn Vĩnh Tuy đã quan tâm đầu tư nâng cấp các trang thiết bị như máy tính, máy in, scan, hệ thống thông tin, an ninh mạng, đường truyền, đảm bảo các điều kiện cho cán bộ, công chức làm việc, tra cứu, sử dụng các nền tảng hệ thống một cách thuận lợi. Mỗi cán bộ thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Vĩnh Tuy đều không ngừng nâng cao trình độ, năng lực, hiểu biết về công nghệ thông tin, làm chủ được công nghệ, giúp cho việc giải quyết Thủ tục hành chính hiệu quả cao. 
     Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, thị trấn Vĩnh Tuy đã bố trí 5 cán bộ thực hiện theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo. Do đó, chất lượng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của công dân ngày càng tốt hơn, hạn chế hồ sơ tồn đọng, giải quyết nhanh chóng, thuận lợi. Theo đánh giá kết quả thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, kết quả thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu trong quý 1 năm 2024 của huyện Bắc Quang, thị trấn Vĩnh Tuy cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.
  

     Để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, thị trấn Vĩnh Tuy đã niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; chú trọng quản lý cán bộ, công chức, kịp thời chấn chỉnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhất là quan tâm đến mức độ hài lòng của người dân khi đến giao dịch, tạo niềm tin với nhân dân và phấn đấu là 1 trong những địa phương đi đầu trong cải cách hành chính của huyện Bắc Quang./.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay10,311
  • Tháng hiện tại91,933
  • Tổng lượt truy cập1,718,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây