Đầy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Thứ sáu - 17/11/2023 03:57
    Trong năm 2023 xã Hùng An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, phục vụ người dân, doanh nghiệp và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Giao dịch tại bộ phận Một cửa của xã
    10 tháng năm 2023, Hùng An đã tiếp nhận và giải quyết được 3.448 hồ sơ các loại, trong đó: Lĩnh vực Tư pháp 2.635 hồ sơ; trong đó đăng ký hộ tịch: Đăng ký khai sinh và khai sinh lại được 172 trường hợp, khai tử 51 người, kết hôn 68 cặp vợ chồng, thay đổi, bổ sung, cải chính hộ tịch 15 trường hợp, nhận cha mẹ con 01 trường hợp, xác nhận tình trạng hôn nhân 76 trường hợp. Chứng thực các loại hợp đồng theo quy định 66 hồ sơ, chứng thực chữ ký 125 hồ sơ và chứng thực bản sao là 2.144 trường hợp = 8.005 bản; lĩnh vực Văn hóa 30 hồ sơ; lĩnh vực bảo trợ xã hội và người có công chế độ chính sách 618 hồ sơ; lĩnh vực Công an xã 165 hồ sơ. Nhìn chung các loại hồ sơ của công dân đều được giải quyết một cách nghiêm túc, khoa học, đúng quy định và không có hồ sơ trễ hạn. Tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn đạt 93,07%, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 100%, Dịch vụ công trực tuyến 81,9%, thanh toán trực tuyến 66,67%, số hóa hồ sơ 68,4%.
   Tuy nhiên, trong 10 tháng qua, công tác CCHC trên địa bàn xã vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: tỷ lệ hồ sơ thực hiện thanh toán trực tuyến chưa cao. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến chưa cao, chưa thực chất, người dân vẫn còn thói quen đến nộp hồ sơ trực tiếp, công chức tại Bộ phận một cửa cập nhật hộ cho người dân, tổ chức. 

Giao dịch tại bộ phận Một cửa của xã
    Để kịp thời khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC của địa phương trong những tháng cuối năm 2023 và các năm tiếp theo, xã Hùng An sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác CCHC. Trong đó, tập trung đẩy mạnh CCHC gắn với chuyển đổi số, trọng tâm là cắt giảm TTHC, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, trung tâm để phục vụ. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng, huy động sự tham gia đóng góp tích cực của người dân vào tiến trình chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, hướng đến cho nhân dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến./.

Tác giả: Bàn Mai - xã Hùng An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay2,683
  • Tháng hiện tại112,747
  • Tổng lượt truy cập1,834,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây