Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành năm 2024

Thứ năm - 25/04/2024 23:46

Ngày 25/04/2024, đã diễn ra hội nghị trực tuyến 03 cấp, triển khai văn bản pháp luật mới ban hành năm 2024 (kết nối từ điểm cầu cấp tỉnh đến điểm cầu cấp huyện và điểm cầu các xã, thị trấn). Tại điểm cầu huyện Bắc Quang 55 đại biểu, các xã trong huyện có 310 đại biểu tham gia.

                   Các đại biểu tham dự tại điểm cầu cấp huyện                  

    Đội nghị đã được nghe phổ biến các văn bản Luật mới ban hành: Luật Nhà ở năm 2023; Luật Căn cước năm 2023; Luật Viễn thông năm 2023 và các văn bản dưới Luật: Nghị định số 94/2023 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110 của Quốc hội; Thông tư số 13 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 49 của Chính phủ; Thông tư số 11của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí khai thác và sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản; Nghị quyết số 42 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn; Quyết định số 25 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023 quy định chi tiết về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, mức giảm tiền, hồ sơ, trình tự thủ tục giảm tiền thuê đất….

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu cấp huyện
    Hội nghị được nghe các báo cáo viên của trung ương và của tỉnh triển khai gồm: Luật Căn cước năm 2023; Luật Nhà ở năm 2023; Luật Viễn thông năm 2023, và các văn bản dưới Luật về Thuế.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu xã Hùng An

   Qua hội nghị, giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyên các cấp hiểu rõ hơn về các luật mới, từ đó triển khai phù hợp tại đơn vị, địa phương để góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật. Đồng thời triển khai, tuyên truyền sâu rộng nội dung cơ bản của các Luật, Nghị định bằng hình thức phù hợp đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người dân được biết và thực hiện đúng các quy định của pháp luật./.

Tác giả: Lương Kiểm - Phòng Tư pháp huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,205
  • Tháng hiện tại44,197
  • Tổng lượt truy cập1,765,591
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây