Hồi ức về Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ của người lính cụ Hồ

Thứ hai - 06/05/2024 02:59
    Bảy mươi năm đã trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng trong trận chiến “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” Điện Biên Phủ vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính của huyện Bắc Quang tham gia kháng chiến chống Pháp. Giờ đây, tất cả đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, nhưng chiến thắng lừng lẫy đó vẫn là niềm tự hào cổ vũ các cựu chiến binh không ngừng cống hiến, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

    Cứ đến những ngày tháng 5 lịch sử, những cựu chiến binh, nhất là những chiến sĩ Điện Biên năm xưa của xã Quang Minh-huyện Bắc Quang lại có dịp gặp mặt, trò chuyện, ôn lại truyền thống lịch sử về những năm tháng trong chiến đấu. 7 thập kỷ đã trôi qua, nhưng ký ức về thời máu lửa, tàn khốc vẫn không phai nhòa trong tâm trí của họ. Ký ức hào hùng về trận chiến “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn in đậm, vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính một thời xông pha trận mạc. Chính những câu chuyện, hồi ức của họ trong những trận chiến là minh chứng sống động, chân thực nhất về năm tháng chiến tranh để thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi ghi nhớ, tri ân.

  70 năm đã trôi qua, những người lính Cụ Hồ năm xưa nay đã trở về với cuộc sống đời thường vẫn nhớ về quá khứ hào hùng của thế hệ cha ông. Họ luôn sống trong những ký ức đẹp một thời tuổi trẻ đánh giặc cứu nước để hôm nay tiếp tục giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Những người lính Điện Biên năm xưa giờ cũng ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, xong khi nhắc về chiến thắng lịch sử hào hùng Điện Biên Phủ, họ không khỏi vinh dự và tự hào đã được tham gia chiến đấu và luôn tâm huyết, trăn trở với việc giáo dục lịch sử truyền thống để thế hệ trẻ hình dung rõ hơn về trận chiến, cũng như cảm thấy trân quý những khoảnh khắc được sống trong thời bình. Các chương trình giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc được huyện Bắc Quang tổ chức với nhiều hình thức phong phú và đã đạt được những hiệu quả tích cực.

      Tại huyện Bắc Quang, những người lính cụ Hồ tham gia kháng chiến chống Pháp, nhất là tham gia trực tiếp vào Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ giờ không còn nhiều nữa. Họ vẫn luôn tự hào đã được cống hiến tuổi thanh xuân cho tổ quốc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Hình ảnh Lá cờ Quyết chiến Quyết thắng bay trên nóc hầm De Casteris ngày ấy sẽ mãi mãi in sâu trong ký ức của mỗi cựu chiến binh. Giá trị thiêng liêng của 2 tiếng “độc lập”, “tự do” được đánh đổi bằng máu xương của các thế hệ cha anh sẽ luôn là bài học quý giá nhắc nhở mỗi thế hệ hôm nay phải phát huy, trân trọng và tự hào./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay3,747
  • Tháng hiện tại127,232
  • Tổng lượt truy cập1,848,626
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây