Hoàng Hữa Vinh cựu chiến binh điển hình về phát triển kinh tế

Thứ hai - 09/10/2023 04:27
      Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trên địa bàn thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi. Trong đó cựu chiến binh Hoàng Hữu Vinh hội viên CCB đang sinh hoạt tại chi hội CCB TDP 14 thuộc Hội CCB thị trấn Việt Quang là tấm gương điển hình vươn lên trong phát triển kinh tế tại địa phương.
          Tình nguyện lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sau thời gian rèn luyện trong quân đội, năm 1989, anh Vinh được xuất ngũ trở về địa phương và bắt đầu lập thân, lập nghiệp. Với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, CCB Hoàng Hữu Vinh đã đi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất và bắt tay vào xây dựng mô hình chăn nuôi lơn. Trồng cây keo và mở cửa hàng dịch vụ máy xay sát thóc, nghiền ngô phục vụ bà con và chăn nuôi của gia đình. Thời gian đầu, anh cũng gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, thiếu kiến thức khoa học kỹ thuật và chăn nuôi còn nhỏ lẻ nên thu nhập chỉ ở mức trung bình, tạm đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.

         Anh Hoàng Hứa Vinh bên cửa hàng xay sát của gia đình
Từ suy nghĩ cần phải mở rộng quy mô chăn nuôi để phát triển kinh tế nên anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng cùng với số vốn tích lũy của gia đình, anh đã quyết định đầu tư mua thêm con giống, mở rộng chuồng trại chăn nuôi. Anh còn chú trọng việc áp dụng kiến thức khoa học kỹ thuật trong chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh cho đàn lợn, giữ chuồng trại luôn thoáng mát, sạch sẽ. Đồng thời, ngoài chăn nuôi và dịch vụ, anh còn canh tác hơn 1ha đất trồng cây keo cho thu hoạch lấy gỗ.
          Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, cùng với sự cần cù, chịu khó, sau nhiều năm kiên trì, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi cũng như thường xuyên tham gia các lớp tập huấn do địa phương tổ chức để có thêm kiến thức áp dụng vào chăn nuôi, đến nay, mô hình kinh tế của anh đã cho thu nhập ổn định. Chỉ tính riêng cửa hàng xay sát và bán thức ăn chăn nuôi cho thu về mỗi năm từ 150-200 triệu đồng, chưa kể thu nhập từ lợn thịt, ao cá đàn gà thịt và trồng rừng keo tính bình quân mỗi năm gia đình anh cũng thu về hơn 200 triệu trăm triệu đồng.
   Anh Hoàng Hứa Vinh cho cá ăn
     Nhờ vận dụng tốt mô hình phát triển kinh tế, đến nay, gia đình anh đã có cơ ngơi khang trang và thu nhập ổn định. Không chỉ sản xuất giỏi, CCB Hoàng Hữu Vinh còn luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và gương mẫu trong các phong trào của địa phương.
    Được biết, sắp tới, anh sẽ tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi, phát triển trồng thêm cây quế để tăng thu nhập cho gia đình. Tin tưởng rằng, với những nỗ lực của mình, CCB Hoàng Hữu Vinh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả trong tương lai.
Đàn lợn của nhà anh CCH Hoàng Hứa Vinh     
Mô hình Làm kinh tế của hội viên CCB là một trong những mô hình kinh tế tiêu biểu ở thị trấn góp phần thúc đẩy phong trào chăn nuôi nói chung cũng như trong phong trào CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi ở địa phương nói riêng. Anh xứng đáng được biểu dương về sự năng động, sáng tạo, chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình và làm giàu trên quê hương Việt Quang./.

Tác giả: Hoài Quang - CCB thị trấn Việt Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,535
  • Tổng lượt truy cập1,837,929
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây