Chi hội trưởng phụ nữ tích cực tham gia các công tác hội

Thứ ba - 05/03/2024 04:18
     Gần 10 năm được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban công tác Mặt trận và Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 1, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang là chừng ấy năm cô Nguyễn Thị Hà luôn cống hiến hết mình cho công tác Phụ nữ, cho lợi ích chính đáng của người dân địa phương.

Cô Hà tích cực tham gia các hoạt động của hội các cấp tổ chức
    Năm 2016, sau hơn 30 năm công tác tại bệnh viện đa khoa khu vực huyện Bắc Quang, cô Nguyễn Thị Hà được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước, trở về tổ dân phố cô Nguyễn Thị Hà được nhân dân tín nhiệm bầu vào tham gia công tác tại tổ dân phố với vai trò Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ và Trưởng ban công tác Mặt trận Tổ 1 thị trấn Việt Quang. Lúc này, công tác hội còn gặp nhiều khó khăn, do phần lớn chị em trong tổ dân phố chỉ chú trọng phát triển kinh tế gia đình, ít quan tâm đến công tác hội ở địa phương. Để thu hút hội viên tham gia vào tổ chức hội, cô Nguyễn Thị Hà đã cùng Ban chấp hành Hội LHPN thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, động viên giúp chị em phụ nữ hiểu được vai trò, vị trí của tổ chức hội là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và quyền, nghĩa vụ của hội viên khi tham gia sinh hoạt hội. 

Tham gia hoạt động thể thao của hội
    Với vai trò là chi hội trưởng, cô luôn gương mẫu đi đầu và tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc nuôi dạy con, phát triển kinh tế gia đình thông qua các kỳ sinh hoạt chi hội. Gắn với việc học tập và thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Hà Giang thời kỳ mới tích cực học tập, năng động, sáng tạo, xây dựng giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang” do các cấp Hội phát động. Qua đó, chị đã vận động chị em trong chi Hội thực hiện tốt các mô hình như: mô hình “Tiết kiệm”; mô hình “Gia đình hội viên, phụ nữ giáo dục con cháu thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”; mô hình “Chi hội phụ nữ 4 tốt”.

Cô Hà tham gai hoạt động trang trí đường phố xuân Giáp Thìn
     Cô Nguyễn Thị Hà chia sẻ: “Để làm tốt công tác hội, bản thân luôn ý thức gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đồng thời triển khai đến tất cả hội viên trong tổ, chi hội. Song song đó, khi làm công tác hội điều quan trọng nhất là phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em, vận động chị em hội viên thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra, cùng chị em trong hội thăm hỏi, động viên, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, giúp cho chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh. Đây là những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất để giúp chị em vươn lên ổn định cuộc sống”.

Tích cực tham gia phong trào văn hóa của địa phương
    Để phong trào của hội ngày càng phát triển thì vai trò trách nhiệm của Chi hội trưởng phải bám sát chương trình công tác của Hội cấp trên triển khai xuống và cấp uỷ chỉ đạo đồng thời bám sát với hoàn cảnh thực tế của chị em phụ nữ của địa phương, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động của chi hội. Nhờ có nhiều đổi mới và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ trong tổ dân phố tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, đưa phong trào chi hội Phụ nữ tổ dân phố 1 ngày càng vững mạnh”.

    Cô Hà được bầu trung cử Bí thư Chi bộ Tổ 1
Không chỉ nhiệt tình tâm huyết tham gia công tác hội, phục vụ lợi ích cho cộng đồng, chị cũng không quên trách nhiệm của người mẹ, người vợ trong gia đình. Với cô gia đình chính là tổ ấm hạnh phúc nhất, cô cùng chồng chăm lo cho 02 người con được học hành đến nơi đến chốn. Hiện tại, các con của chị đã có viêc làm với mức thu nhập ổn định.

Được Đảng ủy thị trấn khen thưởng
    Với vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ tổ dân phố 1, Cô đã thể hiện tốt khả năng, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác hội, là cầu nối của Chi hội với chị em phụ nữ tại tổ. Ngoài ra, cô luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của một đảng viên, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chi bộ phân công và vai trò của người phụ nữ trong gia đình”. Năm 2022 tại Đại hội Chi bộ lần thứ VII được sự tín nhiệm của các đảng viên trong Chi bộ đã bầu trúng cử chức danh Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Được khen thưởng phong trào thi đu yêu nước 2023
    Từ những đóng góp đó, chị luôn được chị em hội viên, phụ nữ trong chi hội quý mến, ủng hộ. Cho nên nhiều năm qua cô Nguyễn Thị Hà đã được các cấp của Hội phụ nữ cũng như cấp ủy, chỉnh quyền thị trấn tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Tác giả: Hoàng Công - Thị trấn Việt Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay1,521
  • Tháng hiện tại111,585
  • Tổng lượt truy cập1,832,979
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây