Hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông huyện Bắc Quang (1994-2024)

Thứ ba - 14/05/2024 22:13
   Chiều 14/5, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông (1994-2024). Đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng NN&PTNT; Trung tâm dịch vụ và chuyển giao KHKT về Nông - Lâm nghiệp huyện đồng chủ trì Hội nghị.

Tặng hoa chúc mừng hội nghị
    Tới dự và tặng hoa chúc mừng với Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Viên, Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Anh Tú – Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh; cán bộ viên chức các cơ quan thành viên khối NLN huyện; các đại biểu nguyên lãnh đạo khuyến nông qua các thời kỳ; chủ tịch UBND, cán bộ địa chính phụ trách NLN các xã, thị trấn. Dịp này Thường trực Huyện ủy cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Hội nghị.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Đại biểu phát biểu tại hội nghị
    Là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện, có chức năng giúp UBND huyện thực hiện công tác khuyến nông, khuyến lâm trên địa bàn, trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù thay đổi tên gọi, nhưng hoạt động khuyến nông của huyện vẫn giữ vai trò chủ lực chuyển giao KHKT và công nghệ mới, cùng với ngành nông nghiệp của huyện tạo nên những dấu ấn sâu đậm, đóng góp quan trọng vào việc triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án lớn về nông lâm nghiệp của tỉnh của huyện. Hàng năm hoạt động khuyến nông vẫn luôn duy trì xây dựng và nhân rộng các mô hình trình diễn, cùng với đó làm tốt vai trò chuyển giao công nghệ, hỗ trợ nông dân ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, các giải pháp hữu ích, giúp cải thiện sinh kế, tăng thu nhập cho người nông dân. Bình quân mỗi năm đơn vị đã xây dựng thực hiện từ 8 - 10 mô hình cây con các loại; hàng năm tổ chức từ 350- 400 lớp tập huấn cho 14.000 đến 15.700 lượt người tham gia.

    Phát biểu với Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, UBND huyện khẳng định vai trò đồng hành, hỗ trợ với nhà nông của hoạt động khuyến nông Bắc Quang trong suốt 30 năm qua; đồng thời nhấn mạnh trước yêu cầu mới chuyển đổi tư duy từ khuyến nông hỗ trợ sản xuất sang tư duy khuyến nông tích hợp, gắn với kiến thức, kỹ năng kinh tế nông nghiệp; hệ thống khuyến nông từ huyện đến cơ sở của huyện Bắc Quang cần tiếp tục đổi mới, xây dựng lực lượng khuyến nông từ huyện đến thôn bản ngày càng năng động, đủ năng lực, làm tốt vai trò tham mưu, tư vấn, hỗ trợ phục vụ sản xuất và phát triển nông nghiệp nông thôn; tạo bước đột phá trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; có nhiều mô hình sáng tạo, hỗ trợ cho bà con nông dân, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp với phương châm “ở đâu có nông dân, ở đấy có khuyến nông”.

UBND huyện trao tặng giấy khen tại hội nghị
    Dịp này UBND huyện Bắc Quang đã trao giấy khen cho tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc hoạt động khuyến nông của huyện Bắc Quang./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay5,315
  • Tháng hiện tại55,905
  • Tổng lượt truy cập1,963,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây