Bản Ngò đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 04/02/2021 18:33
Xã Bản Ngò là một xã vùng III, từ khi triển khai xây dựng nông thôn mới, hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được hoàn thiện, đồng bộ, đặc biệt là hệ thống giao thông nông thôn, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và các công trình phục vụ phúc lợi công cộng. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Đảng bộ, chính quyền xã, liên tục nhiều năm được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh; hoạt động của chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể đoàn kết, thống nhất. Sau 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Bản Ngò từ một xã thuần nông, theo rà soát ban đầu đạt 05/19 tiêu chí, đến hết năm 2020 đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Điều đáng ghi nhận ở đây là một xã kinh tế khó khăn xuất phát điểm thấp mà đã huy động được nhân dân, doanh nghiệp đóng góp hơn 9 tỷ đồng, hiến đất hơn 62.000 m2 đất, trên 41 nghìn ngày công. Đây là một sự cố gắng rất lớn của nhân dân trên địa bàn xã.
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chia vui và nhiệt liệt chúc mừng xã Bản Ngò, huyện Xín Mần đã đạt chuẩn NTM năm 2020. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: Bước vào giai đoạn mới, đề nghị các cấp, ngành và huyện Xín Mần, xã Bản Ngò tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, toàn
diện, lâu dài; Việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển nông thôn mới phải gắn với phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể. Cùng với đó, xã Bản Ngò cần quan tâm quy hoạch khu vực trung tâm xã, vùng sản xuất nông, lâm nghiệp, giữ gìn cảnh quan, môi trường, bản sắc văn hóa, đồng bộ các giải pháp nhằm khai thác và phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế có sẵn để phát triển toàn diện và bền vững hơn, nhất là phát triển công nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; tranh thủ và huy động nguồn lực tổng hợp để xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Đề nghị bà con nhân dân tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể các cấp thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng NTM; xây dựng gia đình, thôn bản, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao bằng khen cho các tập thể

 
Nhân dịp này UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân và 5 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Xín Mần đã trao tặng giấy khen cho 6 tập thể, 23 cá nhân có nhiều đóng góp trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa Bản Ngò về đích năm 2020./.
 

Tác giả: Phúc Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại186,475
  • Tổng lượt truy cập1,910,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây