Công bố xã Phong Quang đạt chuẩn Nông thôn mới

Chủ nhật - 24/01/2021 22:24
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Phong Quang đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng, phát huy nội lực, với quyết tâm cao triển khai thực hiện các tiêu chí NTM. Nhiều phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp” “ 5 không, 3 sạch”, thực hiện chỉnh trang khuôn viên gia đình, quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm; “Phong trào thi đua phát triển kinh tế giỏi”… đã tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi, rộng khắp trong toàn xã. Nhân dân đã tự nguyện hiến trên 1.370m2 đất, tham gia 3.284 ngày công lao động, bê tông hóa hơn 38,2/57km đường các loại, xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa các thôn, trạm y tế xã, kênh mương thủy lợi, chợ trung tâm xã... Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã đến 2020 đã giảm còn 50 hộ chiếm 8,04%. Hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 72,78 %. Thu nhập bình quân năm 2020 đạt 36,15 triệu đồng/người/năm. Toàn xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM tại xã Phong Quang
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Phong Quang. Đồng thời nhấn mạnh: Chương trình xây dựng NTM là thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Vì vậy, Đảng bộ chính quyền và người dân xã Phong Quang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục duy trì và củng cố các tiêu chí đã hoàn thành, phát triển thêm nhiều mô hình trang trại, gia trại, nhóm sở thích phát triển kinh tế có hiệu quả, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông, lâm nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng tới duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM trên địa bàn.
Tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng Công nhận xã Phong Quang đạt chuẩn xây dựng NTM năm 2020 và phần thưởng của UBND tỉnh thưởng cho xã một công trình phúc lợi xã hội trị giá 500 triệu đồng. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM tại xã Phong Quang đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của huyện Vị Xuyên và của xã Phong Quang.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,685
  • Tháng hiện tại2,685
  • Tổng lượt truy cập1,910,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây