Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Hà Giang - Tuyên Quang

Thứ ba - 05/03/2024 23:44
     Ngày 6/3, đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang đã đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Hà Giang - Tuyên Quang trên địa bàn xã Quang Minh và thôn Việt tân xã Việt Vinh; gặp gỡ các hộ dân bị ảnh hưởng tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Lục Minh Thắng, Chủ tịch UBMTTQ huyện, cấp ủy chính quyền các Ban ngành của xã.

     Theo đó Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà giang đi qua địa phận xã Quang Minh với 5 thôn, 250 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp. Đến thời điểm hiện tại xã còn 12 hộ chưa nhận tiền đền bù, trong đó có 6 hộ thuộc diện làm nhà ở trên đất nông nghiệp trái với quy định của luật. Đến nay qua công tác tuyên truyền các hộ còn nhiều ý kiến kiến nghị do đơn giá bồi thường còn thấp, giá trị bồi thường chưa thỏa đáng với mức đầu tư của gia đình. 

    Bí thư Huyện ủy Hà Việt Hưng tặng quà gia đình Triện Văn Sơn thôn Việt Tân xã Việt Vinh
Qua kiểm tra, nắm tình hình; đồng chí Bí thư Huyện ủy Hà Việt Hưng đã chia sẻ những khó khăn của các gia đình bị ảnh hưởng khi tuyến đường cao tốc đi qua. Trên cơ sở các ý kiến kiến nghị của hộ gia đình, đồng chí Bí thư Huyện ủy cho rằng nhà nước và huyện, cấp ủy, chính quyền xã đã hỗ trợ gia đình theo chính sách và chế độ hiện hành, phù hợp với quy định về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đồng thời mong muốn gia đình nêu cao tinh thần đồng thuận, chấp hành việc bồi thường của nhà nước, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Bên cạnh đó đồng chí đề nghị cấp ủy chính quyền xã Quang Minh tiếp tục rà soát, nắm bắt, hoàn thiện các thủ tục pháp lý đối với hộ không nhận bồi thường, thường xuyên báo cáo huyện để có phương án giải quyết./.

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,011
  • Tháng hiện tại113,075
  • Tổng lượt truy cập1,834,469
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây