ĐẢNG BỘ CÔNG AN HUYỆN BẮC QUANG TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG  SINH HOẠT CHI BỘ

Thứ tư - 27/09/2023 06:13
       Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Đề án số 06 về nâng cao chất lượng đảng viên và Chỉ thị 12 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ Công an huyện Bắc Quang đã quán triệt sâu rộng đến các chi bộ, đồng thời xây dựng Kế hoạch cụ thể hoá thực hiện ở tổ chức Đảng cấp mình. Kết quả, nhận thức của các cán bộ, đảng viên về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên; đa số đảng viên đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu về bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống gương mẫu, đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc sinh hoạt chi bộ được duy trì nề nếp, ý thức chấp hành nhiệm vụ sinh hoạt chi bộ của Đảng viên được phát huy. Công tác điều hành sinh hoạt chi bộ bài bản, đúng trình tự; nội dung sinh hoạt sát với thực tiễn, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ có nhiều chuyển biến, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
          Đảng bộ Công an huyện Bắc Quang có 07 Chi bộ trực thuộc, với trên 70 đảng viên. Để triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 12 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Đề án số 06 về nâng cao chất lượng đảng viên. Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong Đơn vị nắm được và tổ chức thực hiện. Theo đó Đảng ủy và các Chi bộ trực thuộc đã duy trì việc sinh hoạt thường xuyên, đưa việc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy, ghi sổ nghị quyết chi bộ thành nề nếp. Chất lượng sinh hoạt, ý thức tự phê bình, phê bình, phát huy dân chủ trong sinh hoạt được nâng cao. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy được thể hiện rõ nét, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng nâng cao. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất góp phần quan trọng vào kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Chất lượng sinh hoạt chuyên đề cũng đã được nâng cao, nội dung sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ đã tập trung đề cập vào việc thảo luận, tìm biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, đã góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và tạo được sự hấp dẫn trong sinh hoạt Đảng, đồng thời đã khuyến khích các đảng viên tích cực tham gia phát biểu, xây dựng nghị quyết của chi bộ.Việc tự chấm điểm theo phiếu đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ hàng tháng được Đảng ủy và các Chi bộ triển khai nghiêm túc với số điểm trung bình đạt từ 95- 100%. Số lượng đảng viên phát biểu trong các kỳ sinh hoạt Chi bộ ngày càng tăng lên, hầu hết tất cả các đảng viên đều tham gia ý kiến trong các buổi sinh hoạt Chi bộ. Tỷ lệ sinh hoạt Chi bộ được đánh giá chất lượng tốt là 60%; khá là 35%; trung bình là 5%.

Đảng bộ công an huyện tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi
      Xác định công tác nâng cao chất lượng đảng viên là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, do đó Đảng ủy Công an huyện đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tập trung thực hiện tốt công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới, chú trọng đến chất lượng nguồn quần chúng ưu tú thật sự tiêu biểu, có động cơ vào Đảng đúng đắn, đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định, hướng dẫn của Trung ương. Số đảng viên mới được kết nạp luôn là nhân tố tích cực trong thực hiện công tác chuyên môn. Đảng ủy luôn quan tâm giáo dục nâng cao chất lượng đảng viên. 100% đảng viên dự bị được nghiên cứu, học tập chương trình lý luận chính trị cơ bản và các yêu cầu khác theo quy định, do vậy luôn  có nhận thức chính trị đúng đắn, phấn đấu rèn luyện tốt. 100% đảng viên dự bị được chuyển đảng chính thức đúng thời hạn.
Từ nhận thức đến hành động
      Gắn với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên. Theo chỉ đạo của Công an tỉnh triển khai bộ bích chương về hai lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an” cùng với Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.  Đảng bộ Công an huyện đã quán triệt, triển khai sâu rộng đến tất cả các chi bộ. Không chỉ “truyền lửa” thôi thúc cán bộ chiến sỹ, lời căn dặn còn yêu cầu đối với lực lượng Công an, nhất là ở các địa bàn khu vực vùng sâu, vùng xa, đông đồng bào dân tộc thiểu số phải luôn sâu sát, gần dân, lắng nghe, tôn trọng Nhân dân. Duy trì sợi dây gắn bó mật thiết với Nhân dân, chống mọi biểu hiện quan liêu, xa dân, coi thường dân; nhạy bén trong nhận diện “đối tượng”, “tội phạm” để bảo vệ Nhân dân.

Hội phụ nữ Công an huyện Bắc Quang tặng xuất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang chữa chị tại Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Bắc Quang
     Chiến dịch cấp căn cước công dân, định danh điện tử và thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư cho công dân trên địa bàn huyện Bắc Quang thời gian qua thực sự là một cuộc chạy đua cam go, quyết liệt. Là một trong những địa bàn rộng, nhiều xã, thị trấn. Để đảm bảo tiến độ của chiến dịch, để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực các thôn bản xa xôi, công dân đi lao động ngoài tỉnh , để công dân không phải chờ đợi lâu, các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đã tăng cường phối hợp cùng lực lượng công an xã với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “làm hết việc, không hết giờ” đã không quản ngại nắng mưa, ngày nghỉ lễ, kể ngày đêm, thực hiện nhiệm vụ liên tục để người dân được làm thủ tục. Kêt quả toàhuyện đã cấp được trên 102.000 ghìn hồ sơ (đạt 99.99%), Định danh điện tử đã đăng ký tài khoản 48.154 hồ sơ.
 
Lực lượng Công an thực hiện công tác hướng dẫn Công dân cập nhật ứng dụng Vneid và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện Bắc Quang
Công tác tuyên truyền về vũ khí vật liệu nổ được tổ chức triển khai bài bản, có hiệu quả, trên địa bàn đã vận động nhân dân giao nộp được 72 khẩu súng các loại.

Người dân giao lộp vũ khí cho Công an xã Đức Xuân
    Công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã tuyên truyền được 246 lượt/ 23 xã thị trấn, thành lập được 15 điểm chữa cháy công cộng, ra mắt 22 mô hình Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó cán bộ, chiến sỹ công an huyện đã kịp thời triển khai lực lượng hỗ trợ nhân dân khi xảy ra thiên tai, bão lũ, hỗ trợ thực hiện chương trình nhà ở cho hộ nghèo theo chương trình của tỉnh, Bộ Công an….
Công an huyện phối hợp cùng nhà tài trợ trao nhà cho hộ nghèo
    Qua quá trình triển khai thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đảng viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức cho cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng, của chi bộ, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và yêu cầu cấp thiết phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình hiện nay; không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là đồng chí bí thư; nâng cao ý thức của mỗi đảng viên trong sinh hoạt chi bộ góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã đề ra, từng bước khẳng định vai trò nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.
 

Tác giả: Nhóm tác giả Công an huyện Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay5,315
  • Tháng hiện tại56,487
  • Tổng lượt truy cập1,964,356
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây