Đoàn công tác số 11 của BTV Tỉnh uỷ theo Quyết định số 998 – QĐ/TU làm việc với BTV Huyện uỷ Bắc Quang

Thứ tư - 01/11/2023 04:26
       Ngày 01/11, Đoàn công tác số 11 của BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Trần Quang Minh-Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện uỷ Bắc Quang về kết quả, tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM và tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang và dự án trọng điểm trên địa bàn. Dự làm việc với đoàn về phía huyện có các đồng chí: Hà Việt Hưng-Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Tiến Dũng-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí BTV Huyện uỷ; Lãnh đạo 1 số ban, ngành của huyện.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Trần Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc
     Đến thời điểm này, đối với dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1) đã bàn giao mặt bằng các đoạn tuyến cho Chủ đầu tư và đơn vị thi công với tổng chiều dài trên 25,4 km, đạt 92,65%. Đã chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức với tổng số tiền 307,1 tỷ đồng. Riêng khu tái định cư tại xã Hùng An, phấn đấu đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục san mặt bằng xong trước ngày 31/12/2023; Khu tái định cư tại xã Quang Minh và xã Tân Quang, phấn đấu hoàn thiện bước chuẩn bị đầu tư và bàn giao mặt bằng thi công trong quý 1/2024.
Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hà Việt Hưng phát biểu tại buổi làm việc
     Dự án Cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang - Xín Mần thuộc địa phận: Xã Tân Quang, xã Tân Lập đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư với chiều dài tuyến là 15,757 km. Đối với Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.183, hiện đang tiến hành xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, dự kiến ngày 05/11/2023 sẽ họp công khai đến người dân. Đối với tiến độ xây dựng huyện Nông thôn mới: Giai đoạn 2021-2025, huyện Bắc Quang phấn đấu hoàn thành thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đến nay có 01/10 xã được công nhận đạt chuẩn, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 12/21 xã, đạt 57,14%. Riêng năm 2023, huyện Bắc Quang phấn đấu xây dựng 4 xã đạt chuẩn. Đối với các chỉ tiêu khác, huyện đang phấn đấu thực hiện đúng tiến độ.
Đồng chí Phùng Viết Vinh-chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc
      Trên cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chương trình, dự án trọng tâm tại cơ sở, Đồng chí Trần Quang Minh-Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ đề nghị: Thời gian tới, huyện Bắc Quang cần tiếp tục đẩy mạnh hoàn thành việc GPMB của dự án cao tốc Tuyên Quang-Hà Giang (giai đoạn 1); Quan tâm đến vấn đề tái định cư để sớm ổn định đời sống cho các hộ dân thuộc vùng dự án. Đối với các điểm nghẽn cần tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân để nhận được sự đồng thuận. Trong chương trình xây dựng NTM, huyện cần tập trung mọi nguồn lực để phấn đấu đưa 4 xã về đích theo lộ trình đã đề ra trong năm 2023; Duy trì thường xuyên các buổi lao động hướng về cơ sở; tích cực xây dựng các mô hình, chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp để nâng cao thu nhập cho người dân.../.

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,951
  • Tháng hiện tại61,183
  • Tổng lượt truy cập1,969,052
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây