Bắc Quang Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Thứ hai - 22/04/2024 23:02
 
    Nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”; đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Ngày 22/4, huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Dự có lãnh đạo Công an Tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Phùng Viết Vinh-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Ngô Văn Hiếu-Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện...

     Tham gia hội Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” của huyện Bắc Quang năm nay có trên 200 vận động viên, huấn luyện viên của 23 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội phải trải qua 2 phần thi: Thi lý thuyết và thi thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội sẽ lựa chọn ngẫu nhiên và trả lời các câu hỏi về các kiến thức PCCC và CNCH. Trong phần thi thực hành, các đội thực hiện xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh… Do có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện nghiêm túc cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH. 

     Hội thi đã bổ sung kiến thức, nâng cao năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đưa hoạt động các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại các xã, thị trấn của huyện Bắc Quang đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay tại khu dân cư. Đồng thời, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 

     Theo số liệu thống kê, năm 2023 và quý 1/2024, toàn tỉnh xảy ra 17 vụ cháy. Hậu quả làm 3 người chết, 1 người bị thương, tổng thiệt hại trên 12 tỷ đồng. Trong đó tại huyện Bắc Quang xảy ra 6 vụ cháy làm 1 người chết, thiệt hại trên 7 tỷ đồng. Do đó hội thi được tổ chức sẽ tạo sức lan toả trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình, góp phần mang lại hiệu quả trong phong trào toàn dân tham gia PCCC. 

     Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024 của huyện Bắc Quang thành công tốt đẹp đã phát huy hiệu quả của phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đây cũng dịp để các Tổ liên gia an toàn PCCC trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH; góp phần lan toả, đẩy mạnh phong trào Toàn dân PCCC và CNCH trên địa bàn toàn huyện.

      Kết thúc hội thi, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội thi xã Tân Lập; giải Nhì thuộc về 2 xã Việt Vinh và Đức Xuân; 3 xã: Đồng Tiến, Tiên Kiều, Thị trấn Việt Quang đạt giải Ba./.

Tác giả: Thanh Loan-Hoàng Duynh-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay7,931
  • Tháng hiện tại21,194
  • Tổng lượt truy cập1,742,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây