Câu lạc bộ Võ cổ truyền Nam Hồng Sơn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục thể chất trong trường học

Thứ tư - 22/11/2023 05:38
     Câu lạc bộ Võ cổ truyền Nam Hồng Sơn trường THPT Hùng An được thành lập từ năm 2019, từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ Võ cổ truyền Nam Hồng Sơn trường THPT Hùng An đã liên tục tổ chức khai giảng và mở nhiều lớp đào tạo võ cổ truyền với hơn 100 võ sinh đăng ký tham gia.

Hoạt động học tập, rèn luyện của các võ sinh
    Việc học tập và rèn luyện võ thuật được duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo thanh thiếu niên học sinh trong và ngoài nhà trường. Câu lạc bộ còn mở rộng hoạt động ra các xã, thị trấn quanh khu vực như Vĩnh Tuy, Vĩnh Hảo, mở nhiều lớp truyền dạy võ cổ truyền cho thanh thiếu nhi vào dịp hè hàng năm, chỉ trong 5 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã có nhiều lứa võ sinh tham gia và đạt giải cao tại các Liên hoan võ thuật, các Giải Penkatsilat mở rộng được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Lễ khai giảng lớp Võ Cổ truyền năm 2023
   Không chỉ truyền dạy võ đơn thuần, Câu lạc bộ còn liên hệ chặt chẽ với các đơn vị có liên quan hàng năm tổ chức cho các võ sinh tham gia các kì thi sát hạch nâng đai, qua đó tạo điền đề định hướng tương lai cho các em có niềm đam mê võ cổ truyền của dân tộc.

Đội hình thi đấu Võ thuật tại Liên hoan Võ cổ truyền Thanh thiếu nhi năm 2023
    Năm học 2023 – 2024, phát huy tinh thần đoàn kết và sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục thể chất, trong trường học, Câu lạc bộ Võ cổ truyền Nam Hồng Sơn trường THPT Hùng An đã chủ động tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch truyền dạy Võ cổ truyền với 45 động tác cơ bản cho học sinh để thay thế cho bài thể dục giữa giờ, góp phần tạo hứng thú cho học sinh ngoài giờ lên lớp, nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), Câu lạc bộ đã đăng cai lần đầu tiên tổ chức thành công “Cuộc thi biểu diễn Võ cổ truyền chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023” với sự tham gia của 20 đơn vị lớp và hơn 600 học sinh trong toàn trường.

BTC trao giải cho các võ sinh của Câu lạc bộ Võ cổ truyền Nam Hồng Sơn
    Có thể nói với những nỗ lực, sự cố gắng không ngừng của thày và trò Câu lạc bộ võ cổ truyền Nam Hồng Sơn trường THPT Hùng An đã góp phần tích cực nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện thể chất, bồi dưỡng nhân cách cho thế hệ trẻ, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong trường học, đẩy mạnh phong trào vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đầy lùi tệ nạn xã hội./.

Tác giả: Duy Hưng - Trường THPT Hùng An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay4,832
  • Tháng hiện tại121,160
  • Tổng lượt truy cập1,842,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây