Đoàn kiểm tra của Sở tư pháp làm việc tại huyện Bắc Quang

Thứ năm - 07/12/2023 21:23
     Ngày 7/12, đoàn công tác của Sở Tư pháp do đồng chí Nguyễn Duy Sụn, Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác hoạt động chứng thực tại huyện Bắc Quang. Làm việc với đoàn về phía huyện Bắc Quang có đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phòng tư pháp huyện và một số xã, thị trấn trong huyện.

Phòng Tư pháp huyện báo cáo tại buổi kiểm tra
    Trong thời gian qua, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện Bắc Quang và các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, niêm yết đầy đủ đúng quy định về công tác chứng thực; thường xuyên mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ chứng thực, từ đó đã rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân. Ngoài công tác tuyên truyền huyện Bắc Quang cũng đã tổ chức kiểm tra công tác hoạt động chứng thực, qua đó việc áp dụng pháp luật và trong áp dụng pháp luật của cơ quan nhà nước và người có thẩm quyền đảm bảo chính xác, thống nhất. Mức độ tuân thủ pháp luật trên địa bàn huyện cơ bản đảm bảo, các cá nhân, tổ chức không vi phạm pháp luật, không làm những điều mà pháp luật cấm; các quy định của pháp luật ngày càng được thực hiện chính xác, đầy đủ; các chính sách pháp luật ngày càng được đi vào cuộc sống.

Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc
     Qua kiểm tra, đoàn công tác của Sở Tư pháp đã đánh giá cao công tác chứng thực và tuyên truyền phổ biến giáo dục tại huyện Bắc Quang. Đồng thời đề nghị ngành tư pháp sớm cập nhật dữ liệu theo mẫu hướng dẫn của Bộ tư pháp và tăng cường việc chứng thực điện tử để tiện ích cho việc theo dõi quản lý dữ liệu; niêm yết công khai minh bạch các văn bản và bảng giá thu phí, lệ phí chứng thực tại nơi công sở để nhân dân được biết. Chứng thực hợp đồng giao dịch phải chặt chẽ đúng với quy định. Đề nghị phòng tư pháp tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản tạo sự đồng nhất trong công tác tư pháp hộ tịch, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra công tác chứng thực tại cơ sở để có hướng dẫn chấn chỉnh kịp thời./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập19
  • Hôm nay4,428
  • Tháng hiện tại114,492
  • Tổng lượt truy cập1,835,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây