Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Hà Việt Hưng làm việc tại xã Hùng An

Thứ tư - 24/04/2024 04:49
    Ngày 24/4/2024, đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang đã đến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Dự án Cao tốc Hà Giang - Tuyên Quang trên địa bàn xã Hùng An; gặp gỡ các hộ dân bị ảnh hưởng tuyến cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang thuộc địa bàn xã Hùng An.
    Theo báo cáo Ban chỉ đạo xã đến thời điểm hiện nay trên địa bàn xã còn tổng số 10 nhà trên tuyến chưa bàn giao mặt bằng tại các thôn An Dương, Bó Loỏng và An Tiến với các nguyên nhân như; đơn giá bồi thường thấp, vướng mắc việc tranh chấp đất giữa các hộ gia đình; hạng mục kiểm đếm còn thiếu và vị trí các khu đất được cấp tái định cư chưa được người dân chấp thuận.

Đ/c: Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy tặng quà gia đình anh Nguyễn Văn Hà thôn An Dương
    Tại buổi làm việc trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của các hộ gia đình, đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư Huyện ủy đã giải thích để người dân hiểu rõ một số quy định trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và mong muốn người dân ủng hộ chủ trương của nhà nước, chủ trương của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc thu hồi đất để thực hiện dự án; mong muốn các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng trong dự án sớm nhận tiền đền bù, giao mặt bằng để đơn vị thi công thực hiện dự án đảm bảo tiến độ. Đối với các cơ chế, chính sách, đơn giá bồi thường đồng chí khẳng định huyện đã áp dụng theo giá hiện hành do UBND tỉnh ban hành theo quy định của pháp luật. Qua gặp gỡ và làm việc đồng chí yêu cầu Ban chỉ đạo xã cần tiếp tục tuyên truyền vận động, giải thích rõ để người dân hiểu, bên cạnh đó cần rà soát, nắm bắt phân loại các hộ gia đình không đồng thuận, sớm hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo huyện.
   Dịp này đồng chí Bí thư Huyện ủy Bắc Quang đã đến thăm động viên và trao quà của cá nhân đồng chí, cho gia đình anh Nguyễn Văn Hà thôn An Dương là gia đình thuộc diện hộ nghèo./.

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay1,689
  • Tháng hiện tại111,753
  • Tổng lượt truy cập1,833,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây