Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh kiểm tra các Chương trình MTQG tại xã Đức Xuân

Chủ nhật - 05/05/2024 23:23
    Chiều 4/5, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh kiểm tra tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Đức Xuân. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

Đoàn công tác kiểm tra khu tái định cư tại xã Đức Xuân
    Năm 2024 xã Đức Xuân có 25 đầu điểm công trình được đầu tư với gần 58 tỷ đồng. Trong đó, Ban quản lý dự án huyện làm chủ đầu tư 18 công trình; 7 công trình do xã Đức Xuân làm chủ đầu tư. Đến nay đã có 2 công trình được khởi công, còn lại các công trình đang trong gia đoạn lập hồ sơ dự toán. Riêng chương trình xây dựng nông thôn mới xã đã thực hiện đạt 11/19 tiêu chí; các tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí giao thông, thủy Lợi và phòng chống thiên tai, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, nghèo đa chiều và tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn.

Chủ tịch UBND huyện Phùng Viết Vinh giao nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình tại xã Đức Xuân
    Qua kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang Phùng Viết Vinh yêu cầu chủ đầu tư cần hoàn thiện thủ tục hồ sơ thanh quyết toán các công trình đã được đầu tư năm 2023 và khởi công các công trình được đầu tư năm 2024, đảm bảo tiến độ theo quy định; công khai, niêm yết hồ sơ công trình. Xã Đức Xuân rà soát nhà tạm và xây dựng lộ trình hỗ trợ nhà ở; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, lựa chọn giống cây trồng, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho nhân dân; phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, tạo không khí thi đua trong toàn dân; phát huy khả năm kiểm tra, giám sát cộng đồng chất lượng các công trình được đầu tư xây dựng, qua kiểm tra đối với các công trình kém hiệu quả cần đề xuất để điều chỉnh. Các ngành tham mưu cho huyện ban hành có cơ chế đặc thù đối với chương trình xây dựng nông thôn mới. Phòng kinh tế và hạ tầng ngay khi nhận được hồ sơ cần đẩy nhanh tiến độ thẩm định để các công trình được triển khai theo đúng tiến độ đề ra./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,244
  • Tháng hiện tại127,932
  • Tổng lượt truy cập1,849,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây