Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên làm việc giải quyết vướng mắc liên quan đến việc thu hồi đất thực hiện Dự án xây dựng Nghĩa trang nhân dân thị trấn Việt Quang

Thứ hai - 06/11/2023 23:01
      Chiều 06/11, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên đã có buổi làm việc giải quyết vướng mắc liên quan đến việc thu hồi đất thực hiện Dự án xây dựng Nghĩa trang nhân dân thị trấn Việt Quang. Cùng dự có lãnh đạo phòng ban chuyên môn của huyện Bắc Quang, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công thực hiện Dự án; Đại diện UBND thị trấn Việt Quang; và Ông Vi Hiển Phương - Đại diện hộ gia đình có đất bị thu hồi, hiện đang có nội dung kiến nghị.

Kiểm tra thực địa dự án nghĩa trang thôn Cầu Thủy
    Dự án xây dựng Nghĩa trang nhân dân thị trấn Việt Quang có diện tích thu hồi 50 ngàn m2, tại thôn Cầu Thủy, thị trấn Việt Quang, trong đó diện tích xây dựng 33. 890 m2. Trong đó, gia đình ông Vi Hiển Phương có 20.780,7m2 trên tổng diện tích 27.992m2 ­bị thu hồi để thực hiện Dự án. Theo đề nghị của gia đình: Hiện nay phần diện tích còn lại của gia đình không rõ ranh giới, đề nghị huyện xem xét cắm lại ranh giới, mốc giới và cấp lại Giấy chứng nhận cho gia đình. Trong quá trình thi công, một phần diện tích đất san gạn bị sạt ảnh hưởng đến diện tích đất canh tác và ao cá gia đình đang chăn nuôi. Nguyện vọng gia đình đề nghị huyện xem xét thu hồi toàn bộ phần diện tích đất của gia đình hiện có để quy hoạch xây dựng Nghĩa trang nhân dân thị trấn Việt Quang tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt lâu dài của gia đình.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên phát biểu kết luận buổi làm việc
    Sau khi kiểm tra thực địa và nghe tham vấn của các phòng chức năng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên khẳng định, phần diện tích đất ao của hộ gia đình ông Vi Hiển Phương xây dựng tại khu vực phần thấp phía dưới khe nước chung, cũng là khe thoát nước của công trình do vậy việc ảnh hưởng là không thể tránh khỏi. Phó Chủ tịch UBND huyện giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện phối hợp với đơn vị thi công thống nhất cụ thể giá trị thiệt hại và hình thức bồi thường, hỗ trợ cho hộ gia đình và Báo cáo kết quả về UBND huyện trước ngày 30/11/2023. Đối với việc điều chỉnh biến động quyền sử dụng đất của hộ gia đình và cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi thu hồi. Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn cụ thể và phối hợp với hộ gia đình triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và Báo cáo kết quả về UBND huyện trước ngày 25/11/2023. Đối với nội dung đề nghị của gia đình về việc thu hồi toàn bộ phần diện tích đất gia đình đang sử dụng. UBND huyện sẽ xem xét giải quyết việc thu hồi sau khi hoàn tất việc triển khai Giai đoạn I và thực hiện Giai đoạn II khi có chủ trương của tỉnh. Quá trình thực hiện dự án, đề nghị hộ gia đình phối hợp, tạo điều kiện cho các cơ quan chuyên môn của huyện cũng như đơn vị thi công hoàn thành công trình và quy hoạch thực hiện Dự án./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay5,473
  • Tháng hiện tại115,537
  • Tổng lượt truy cập1,836,931
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây