Hội nghị đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm khu vực phía Bắc

Chủ nhật - 15/11/2020 21:47
Đây là hội nghị đầu tiên trong chuỗi các hội nghị vùng, chuẩn bị cho hội nghị toàn quốc tổng kết dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2020. Đóng góp vào thành công của chương trình là sự tham gia hưởng ứng và sáng tạo của các chủ thể (hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ gia đình), sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương. Đến nay toàn quốc đã có 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức đánh giá, phân hạng cho các sản phẩm, có tổng số 2.169 sản phẩm  OCOP được xếp hạng từ 3 trở lên, đạt 90,4% mục tiêu của chương trình giai đoạn 2018- 2020. Trong đó, khu vực đồng bằng sông Hồng có nhiều sản phẩm nhất với 712 sản phẩm, chiếm 32,8%; miền núi phía Bắc với 497 sản phẩm chiếm 22,9%; đồng bằng sông Cửu Long có 375 sản phẩm, chiếm 17,3%; vùng Đông Nam Bộ có 17 sản phẩm.
Về cơ cấu sản phẩm, có 1.045 sản phẩm đạt 3 sao, 716 sản phẩm đạt 4 sao và 48 sản phẩm tiềm năng 5 sao.
 
Đồng chí Trần Thanh Nam - Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Nam - Thứ Trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương, nhấn mạnh: Chương trình OCOP là chương trình rất có ý nghĩa, qua quá trình triển khai chương trình cho thấy vai trò, ý chí, sức sáng tạo của người dân trong tham gia xây dựng mỗi xã một sản phẩm. Bốn yếu tố quan trọng cho phát triển các sản phẩm OCOP là: Xác định được vùng nguyên liệu, nguồn lao động địa phương, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ dẫn địa lý. Bên cạnh đó bao bì, nhãn mác, thông tin sản phẩm cũng cần phải đảm bảo. Hiện nay công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP bước đầu được quan tâm; Nhiều biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP đã được ký kết thông qua các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu. Một số sản phẩm OCOP tiêu thụ qua kênh siêu thị có doanh thu đến 500 triệu đồng/tháng. Chương trình OCOP đã góp phần đa dạng sinh kế; phát huy các tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc sản của nhiều địa phương, nhất là ở những vùng có nhiều điều kiện khó khăn.
Ngô Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay4,451
  • Tháng hiện tại114,515
  • Tổng lượt truy cập1,835,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây