Đoàn công tác của huyện thẩm tra các tiêu chí nông thôn mới tại xã Hữu Sản

Thứ năm - 16/11/2023 05:21
    Sáng ngày 16/11, Đoàn công tác của huyện Bắc Quang do đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Quang làm trưởng đoàn đã có buổi Thẩm tra, đánh giá, kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã Hữu Sản.

Ảnh: Các Cơ quan phụ trách các tiêu chí phát biểu ý kiếm tại buổi làm việc
    Đoàn đã nghe báo cáo tiến độ thực hiện, xây dựng nông thôn mới, những thuận lợi, khó khăn vướng mắc đối với từng tiêu chí NTM tại xã Hữu Sản. Năm 2023 xã Hữu Sản tiếp tục tập trung cao công tác lãnh, chỉ đạo xây dựng xã NTM. Theo báo cáo trình bày tại buổi làm việc và kết quả đánh giá của đoàn thẩm tra, đến nay, xã Hữu Sản đã cơ bản hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM. Để có được kết quả trên xã Hữu Sản đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đồng thời ban hành nhiều văn bản tới các ban ngành đoàn thể và các thôn xóm để lấy ý kiến nhân dân, với phương châm chỉ đạo “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân giám sát, dân thụ hưởng, nhà nước hỗ trợ, người dân làm chủ thể”. Từ đó cán bộ và nhân dân đã nhận thức ngày càng rõ và đúng đắn hơn về bản chất, nội dung, phương châm, chủ động tích cực tham gia vào quá trình xây dựng NTM.  Đến nay, diện mạo của xã Hữu Sản ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Tổng số tiêu chí xã tổ chức tự đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định là 15/19 tiêu chí, đạt 78,9%.

Ảnh: Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên phát biểu kết luận tại buổi làm việc
    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân xã Hữu Sản trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Hữu Sản tiếp thu ý kiến đóng góp của các các thành viên trong đoàn thẩm tra của huyện, tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình xây dựng; Quan tâm chỉnh trang khuôn viên công sở và các hộ gia đình, nhà văn hoá các thôn xóm; trồng bổ sung thêm cây xanh, cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Phát động toàn dân ra quân vệ sinh môi trường, nạo vét mương tiêu thoát nước trên các tuyến đường liên xã, đường liên xóm đảm bảo luôn thông thoáng; Lan toả phong trào ngày chủ nhật xanh. Ra quân đảm bảo hành lang ATGT. Đồng thời phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện bổ sung, hoàn thiện hồ sơ minh chứng để trình các Sở, ngành của tỉnh thẩm định./.       

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,393
  • Tổng lượt truy cập1,837,787
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây