Đoàn công tác huyện Mường La, tỉnh Sơn La thăm và học tập kinh nghiệm tại huyện Bắc Quang

Chủ nhật - 03/12/2023 23:17
    Chiều ngày 3/12, đoàn công tác của huyện Mường La, tỉnh Sơn La do đồng chí - Nguyễn Văn Tâm-Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tới tham quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Bắc Quang về thực hiện 3 chương trình MTQG và xây dựng NTM. Đón và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Văn Hiếu-Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Nguyễn Đàm Thuyên- Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo 1 số ban ngành của huyện...
Toàn cảnh buổi làm việc
     Thực hiện 3 chương trình MTQG, huyện Bắc Quang đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong triển khai từ lập kế hoạch, rà soát đối tượng, địa bàn thụ hưởng chính sách cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo người dân. Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình năm 2023 là trên 213 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được gần 89 tỷ đồng, đạt trên 58%... Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chương trình vẫn gặp phải những khó khăn nhất định như: trùng lặp đối tượng, nội dung thực hiện, việc lồng ghép các nguồn vốn... Đối với chương trình xây dựng NTM, huyện Bắc Quang đã có 12 xã được công nhận đạt chuẩn, phấn đấu đến năm 2025 là huyện Nông thôn mới.

Đoàn tham quan làng hoa cây cảnh Mỹ Tân-xã Tân Quang
      Qua thăm quan tại cơ sở và trao đổi những kinh nghiệm trong thực hiện, 2 huyện Mường La-tỉnh Sơn La và huyện Bắc Quang đã chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay trong việc thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trong chương trình xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời cho rằng huyện Bắc Quang-tỉnh Hà Giang và huyện Mường La-tỉnh Sơn là có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, phát triển nông lâm nghiệp, do đó sẽ là cơ sở để 2 huyện trao đổi kinh nghiệm, giao lưu và thúc đẩy phát triển kinh tế.../.
Lãnh đạo 2 huyện trao đổi kinh nghiệm 
 

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay3,397
  • Tháng hiện tại113,461
  • Tổng lượt truy cập1,834,855
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây