Xã Tân Lập triển khai công tác giao khoán, bảo vệ rừng năm 2023

Thứ hai - 19/06/2023 23:53
Ủy ban nhân dân xã Tân Lập vừa tổ chức họp triển khai công tác giao khoán bảo vệ rừng năm 2023. Dự họp có lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã, bí thư chi bộ, trường các thôn trong xã.

Tân Lập được giao khoán kinh phí bảo vệ rừng năm 2023 là 2.023.220.000 đồng, tương đương 4.868.19 ha, cho 347 hộ có rừng được giao khoán. Thời gian qua, nhờ thực hiện công tác khoanh nuôi bảo vệ rừng, trên địa bàn đã hạn chế được vấn nạn chặt phá rừng, người dân làm nương, khai thác lâm sản trái phép, góp phần duy trì ổn định diện tích rừng được giao khoán; nâng cao đời sống của hộ gia đình nhận khoán, tạo động lực khuyến khích hộ tích cực tham gia vào công tác bảo vệ rừng. Ngoài ra, từ những khu vực rừng được nhận khoán, người dân đã kết hợp với việc phát triển kinh tế bằng các hình thức chăn nuôi gia súc và trồng một số loại cây dược liệu ngắn ngày dưới tán rừng mà không làm ảnh hưởng đến rừng, đã đem lại nguồn thu nhập cho gia đình.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Triệu Chàn Khuân  đề nghị cán bộ, công chức chuyên môn của xã, các Tổ tuần tra, bảo vệ rừng và các hộ gia đình phát huy số kinh phí được nhận giao khoán, đồng thời quản lý, sử dụng nguồn kinh phí theo đúng quy định. Hướng dẫn các thôn thành lập các Tổ tuần tra bảo vệ rừng, xây dựng quy chế hoạt động và các thành viên thường xuyên phối hợp với cán bộ chuyên môn của xã, huyện tổ chức tuần tra, bảo vệ rừng./.

Tác giả: Quang Thắng - xã Tân Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,334
  • Tháng hiện tại113,398
  • Tổng lượt truy cập1,834,792
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây