Toàn án Nhân dân huyện Bắc Quang xét xử trực tuyến vụ án hình sự vụ án "Cưỡng đoạt tài sản"

Thứ tư - 27/12/2023 22:58
    Chiều ngày 26/12, Toà án nhân dân huyện Bắc Quang, đã mở phiên toà trực tuyến xét xử vụ án hình sự, đối với các bị cáo: Vương Văn Tuấn, sinh ngày 01 tháng 4 năm 2000 và Sèn Văn Chung, sinh ngày 23 tháng 8 năm 1995; Cùng cư trú tại: Thôn Ma Lù Vó, xã Bản Nhủng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang, truy tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo quy định tại khoản 1 Điều 170 của Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo tại điểm cầu thành phần Trại tạm giam Công an tỉnh Hả Giang
    Căn cứ vào nội dung vụ án, các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở tính chất, mức độ hành vi phạm tội, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo. Hội đồng xét xử đã áp dụng khoản 1 Điều 170, Điều 38, Điều 50, Điều 47, điểm b, khoản 1 khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự. Tuyên bố các bị cáo Vương Văn Tuấn, Sèn Văn Chung phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”.  Xử phạt bị cáo Sèn Văn Chung 01 năm 06 tháng tù, bị cáo Vương Văn Tuấn 12 tháng tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù được tính từ ngày các bị cáo bị tạm giam (ngày 24/8/2023). Không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với các bị cáo Sèn Văn Chung, Vương Văn Tuấn. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng xử lý vật chứng và án phí của vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Hội đồng xét xử tại điểm cầu Toà án nhân dân huyện Bắc Quang
     Cũng giống như các phiên tòa xét xử trực tiếp tại hội trường xét xử, phiên tòa trực tuyến được diễn ra đúng trình tự theo quy định của pháp luật. Trong phiên tòa trực tuyến Hội đồng xét xử và đại diện Viện kiểm sát đã thực hiện việc công bố cáo trạng, xét hỏi và tranh tụng với các bị cáo thông qua hệ thống camera được kết nối trực tuyến tại 2 điểm cầu. Điểm cầu trung tâm tại Toà án nhân dân huyện Bắc Quang được trang bị camera, hệ thống âm thanh và 03 màn hình có kích thước lớn hiển thị hình ảnh, thông tin tại điểm cầu để Hội đồng xét xử và những người tham gia phiên tòa theo dõi. Điểm cầu thành phần tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Giang, có lực lượng công an hỗ trợ tư pháp làm nhiệm vụ giữ trật tự tại phiên tòa. Do công tác chuẩn bị tốt, nên phiên toà xét xử trực tuyến vụ án hình sự đã diễn ra đúng quy định và đạt chất lượng cao.
    Sau khi kết thúc phiên tòa trực tuyến, lãnh đạo Tòa án, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang và Hội đồng xét xử đã tiến hành họp rút kinh nghiệm cho các phiên toà trực tuyến tiếp theo thực hiện tốt hơn./.

Tác giả: Tuấn Vĩnh - Tòa án Nhân dân huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,412
  • Tổng lượt truy cập1,837,806
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây