Điểm đến Lũng Cẩm Trên

Thứ tư - 09/12/2020 22:33
Vị trí của Làng được tiếp cận dễ dàng với hệ thống đường giao thông, bê tông kết nối thuận tiện, xe ô tô 29 chỗ ngồi có thể đi lại vào đến cổng làng, mặt đường được cứng hóa bằng trải nhựa, đổ bể tông, trải cấp phối. Cổng Làng có bảng thông tin và biển hiệu hướng dẫn khách du lịch bằng 02 thứ tiếng (Việt và Anh). Cuối năm 2020, Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với nông thôn mới Lũng Cẩm Trên được tái công nhận, đánh giá theo Quyết định số 220/QĐ-UBND ngày 17/02/2020 của UBND tỉnh về việc ban hành Bộ tiêu chí, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận và tổ chức công bố “Làng văn hóa du lịch tiêu biểu” tỉnh Hà Giang.
Làng có 71 hộ, trong đó có 30 hộ kinh doanh các sản phẩm du lịch, dịch vụ; có 03 hộ trồng hoa tam giác mạch quanh năm phục vụ nhu cầu khách tham quan và một số hộ trồng cây dược liệu (đương quy) để bán cho du khách. Từ năm 2017 đến nay, Làng đón trên 200 ngàn lượt khách trong và ngoài nước lượt khách, thu hơn 1,1 tỷ đồng từ bán vé tham quan.
Về đời sống văn hoá tinh thần, Làng có Hội nghệ nhân dân gian, văn nghệ dân gian (từ 7- 10 người) thường xuyên biểu diễn phục vụ khách với những tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Mông. Nhà văn hoá sinh hoạt văn hoá cộng đồng được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Mông, là nơi để đón tiếp khách thăm quan, có góc thông tin và nơi trưng bày văn hóa, các sản phẩm đặc trưng của địa phương và có sân hoạt động thể dục thể thao, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí;  cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp an toàn.

Phòng thông tin  - nơi trưng bày văn hóa, các sản phẩm đặc trưng của thôn Lũng Cẩm Trên

Hiện nay, trong Làng có 5 hộ kinh doanh dịch vụ Homestay, kiến trúc nhà ở làm theo kiểu truyền thống, nhà trình tường của người Mông. Sản phẩm du lịch đặc thù có giá trị thu hút khách du lịch của Làng đó là Du lịch sinh thái, hang động, tâm linh, du lịch gắn với nông nghiệp và dược liệu. Về ẩm thực, các hộ kinh doanh Homestay ưu tiên các món ăn truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa địa phương, quy trình nấu ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Buổi tối khách du lịch được giao lưu văn nghệ đốt lửa trại, thưởng thức ẩm thực địa phương.
 

Ngôi nhà quay phim “Chuyện của Pao”

Để tiếp tục là điểm đến du lịch để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa, đồng thời thực hiện duy trì xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu tại thôn Lũng Cẩm Trên, Ban chỉ đạo của huyện Đồng Văn quan tâm chỉ đạo, giám sát; Ban chỉ đạo xã tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn nhất là đối với dịch vụ Homestay; kiện toàn, củng cố hoạt động của Ban quản lý, xây dựng quy chế phân chia lợi nhuận và quy ước trong hoạt động du lịch, thống nhất giá dịch vụ để tạo sự công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh du lịch trong thôn. Tăng cường các giải pháp đảm bảo và duy trì, giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan trong thôn; Bổ sung các thiết chế phục vụ khách du lịch tại khu trưng bày sản phẩm du lịch như tủ sách, thiết bị, dụng cụ phục vụ thể thao, trò chơi dân gian, các sản phẩm đặc trưng của địa phương; Tăng cường hơn nữa việc đầu tư các trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo đủ điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch đối với các Homestay.

Tác giả: Giàng Máy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,432
  • Tháng hiện tại2,432
  • Tổng lượt truy cập1,910,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây