Bế giảng lớp truyền dạy Hát then - Đàn tính dân tộc Tày, Nùng tại xã Đồng Tâm

Chủ nhật - 30/06/2024 21:34
    Chiều ngày 28/6/2024, tại xã Đồng Tâm, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với UBND xã Đồng Tâm đã tổ chức Bế giảng lớp truyền dạy di sản văn hóa phi vật thể kỹ năng Hát then - Đàn tính dân tộc Tày, Nùng. Đến dự buổi Lễ Bế giảng có ông Nguyễn Văn Cường - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện, cấp ủy, chính quyền, các Nghệ nhân cùng 50 học viên của lớp học.

Tiết mục biểu diễn thực hành tại buổi Lễ bế giảng lớp truyền dạy
    Lớp truyền dạy Hát then - Đàn tính cho đồng bào dân tộc Tày, Nùng tại xã Đồng Tâm huyện Bắc Quang năm 2024 được Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với UBND xã Đồng Tâm tổ chức khai giảng từ ngày 18/6/2024. sau thời gian 10 ngày học tập, các học viên có được một s k thuật cơ bn v cách đánh đàn tính, hát một số làn điệu then và các làn diệu dân ca Tày, Nùng truyn thống.
Tiết mục biểu diễn thực hành tại buổi Lễ bế giảng lớp truyền dạy
    Việc mờ lớp truyền dạy Hát then - đàn tính dân tộc Tày, Nùng nhằm tiếp tục thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn xã. Đây chính là một hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện phát triền khả năng, kỹ năng và nâng cao trình độ về nghệ thuật hát then, đàn tính trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần bảo tồn, khai thác và phát huy những giả trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, Nùng trên địa bàn xă Đồng Tâm nói riêng và toàn huyện Bắc Quang nói chung.
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin phát biểu chỉ đạo tổng kết lớp học
   Phát biểu bế giảng lớp học lãnh đạo Phòng Văn hóa, Thông tin huyện và xã Đồng Tâm đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các Nghệ nhân và tinh thần học tập đầy đủ, hăng say, nghiêm túc của các học viên. Mong rằng sau lớp học này, các học viên sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng đàn hát, tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (Hát then) đã được UNESCO công nhận./.

Tác giả: Tiến Thành - Phòng VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay10,085
  • Tháng hiện tại25,191
  • Tổng lượt truy cập2,103,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây