Những tấm lòng tiếp sức cho hành trình vượt vũ môn của sĩ tử

Thứ năm - 27/06/2024 22:37
   Kỳ thi Tốt nghiệp THPT là 1 trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với các bạn học sinh. Bởi vậy ngoài chuẩn bị về kiến thức, sự quan tâm của cộng đồng, nhất là đối với những thí sinh khó khăn, thí sinh ở xa địa điểm thi là là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho hành trình vượt vũ môn của các em.

    Nhiều năm nay, ngôi nhà của gia đình bà Vũ Thị Liên-thôn Tân An, xã Hùng An, huyện Bắc Quang là địa chỉ quen thuộc của các em học sinh trường THPT Hùng An. Là giáo viên đã nghỉ hưu nên tình yêu bà giành cho các em học sinh là rất lớn. Cứ đến kỳ thi Tốt nghiệp THPT hàng năm, ngôi nhà của gia đình bà Liên lại đông vui tiếng cười nói của các bạn học sinh, của đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Năm nay cũng vậy, nhiều học sinh ở xa trường đã đến ở tại gia đình bà Liên để thuận tiện cho kỳ thi. Và khi các em học sinh còn đang làm bài thi môn Ngữ Văn trong buổi thi đầu tiên, Bà Liên đã chuẩn bị cơm với nhiều món ăn để ngay sau khi kết thúc môn thi, các em sẽ có bữa cơm ngon và có thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho các môn thi còn lại.

Là giáo viên môn Ngữ Văn và cũng là Bí thư Đoàn trường, cứ đến mùa thi Tốt nghiệp THPT hàng năm, thầy giáo Trần Duy Hưng lại bận rộn hơn bao giờ hết. Sau khi kết thúc việc ôn thi cho học sinh, thầy giáo Trần Duy Hưng lại lên kế hoạch chuẩn bị cho việc tiếp sức mùa thi. Thầy Hưng cùng đội thanh niên xung kích đã luôn đồng hành, sát cánh cùng các thí sinh ngay từ những ngày đầu tiên chuẩn bị cho kỳ thi. Thầy đã kêu gọi xã hội hoá nguồn nước uống và sữa đầy đủ cho các em, chuẩn bị mọi điều kiện với mong muốn mang lại những gì tốt nhất cho các em học sinh của mình.

Là địa phương có số lượng điểm thi và thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lớn trên địa bàn tỉnh với 7 điểm thi và trên 1.300 thí sinh dự thi. Trong đó có rất nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa địa điểm thi. Bởi vậy rất nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện đã ủng hộ các em về cả vật chất lẫn tinh thần để các em có tâm thế tốt nhất bước vào kỳ thi này.
   Đón tiếp như người thân, cho ở trọ không mất tiền, thậm chí cả ăn uống cũng được miễn phí; Những chai nước mát, những hộp sữa chứa đựng đầy tình yêu thương là tất cả những tình cảm của nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện Bắc Quang dành cho các sĩ tử. Tình cảm đặc biệt đó sẽ là nguồn động lực rất lớn, động viên các thí sinh, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm và tự tin hơn trong kỳ thi...
 

Tác giả: Thanh Loan-Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay3,193
  • Tháng hiện tại9,109
  • Tổng lượt truy cập2,086,937
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây