Lễ công bố xã Hữu Sản đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ nhật - 30/06/2024 05:12
     Ngày 29/6, tại xã Hữu Sản, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ công bố xã Hữu Sản đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí Hà Việt Hưng, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo các ban ngành của huyện, cơ quan phụ trách xã; lãnh đạo các xã, thị trấn trong và ngoài huyện cùng đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm quan quy trình dệt trang phục của dân tộc Pả Thẻn trong khuôn khổ lễ công bố xã Hữu Sản đạt chuẩn NTM
   Chương trình xây dựng nông thôn mới đã được Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc xã Hữu Sản thực hiện quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm, tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, từ đó đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn của xã đã có nhiều khởi sắc. Đến nay xã Hữu Sản đã thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng Nông thôn mới của xã Hữu Sản trên 41 tỷ đồng. Trong đó, ngoài nguồn vốn của Trung ương, Tỉnh và huyện thì nhân dân đóng góp trên 600 triệu đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động; hàng nghìn mét vuông đất đã được nhân dân hiến để làm đường giao thông và xây dựng các công trình phúc lợi. Hiện nay, đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện đã được cứng hoá 100%; đường trục thôn và đường liên thôn đã cứng hoá được 18km; trên 3 km đường ngõ xóm cũng đã được bê tông hóa. Hệ thống kênh mương được sửa sang kiên cố phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân. Tỷ lệ số hộ dân toàn xã được sử dụng điện lưới quốc gia đạt trên 95%; 100% thôn bản đều có nhà văn hóa; duy trì tốt chuẩn quốc gia về y tế. Giáo dục có nhiều đổi mới, 100% trường học đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, trong đó có trên 50% đạt tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 1. Thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo giảm dưới 7,8%. Những thành quả đạt được trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã Hữu Sản tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các đ/c lãnh đạo tỉnh và huyện trao Bằng công nhận xã Hữu Sản đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Lãnh đạo huyện Bắc Quang tặng hoa chúc mừng xã Hữu Sản về đích NTM
   Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hữu Sản đã đạt được, đồng thời yêu cầu Đảng bộ và nhân dân xã Hữu Sản trong thời gian tới với quyết tâm chính trị cao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một cách thống nhất, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã được Đại hội Đảng bộ xã Hữu Sản đề ra; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và đoàn kết quần chúng nhân dân, thực sự phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; nâng cao trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong quản lý, sử dụng có hiệu quả các công trình phúc lợi đã được đầu tư; thực hiện tốt phong trào bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, coi đây là việc làm thường xuyên của mỗi gia đình trong cộng đồng; đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cấp trên, từng bước xây dựng xã Hữu Sản ngày một đi lên, xứng đáng với tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Chủ nhiêm UBKT Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia xây dựng NTM
   Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng NTM đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang./.

Tác giả: Quang Duynh - Trung Tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,335
  • Tháng hiện tại9,251
  • Tổng lượt truy cập2,087,079
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây