Xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Dao, thôn Nậm An, xã Tân Thành năm 2023

Chủ nhật - 10/09/2023 21:47
     Thực hiện Dự án 6, Chương trình mục tiêu Quốc gia về “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi". Vừa qua Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VHTT& DL huyện Bắc Quang và Ủy ban nhân dân xã Tân Thành đã tổ chức xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Dao thôn Nậm An. Đây là một trong hai Câu lạc bộ được triển khai trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Tiết mục múa cấp sắc được phục dựng
     Việc xây dựng Câu lạc bộ đã phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư của nhà nước, xã hội và cộng đồng trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Dao. Đồng thời, tăng cường mối đoàn kết dân tộc, đặc biệt đối với thế hệ trẻ qua các hoạt động đa dạng như sinh hoạt văn hóa, truyền dạy các làn điệu dân ca, dân vũ, các phong tục tập quán mang đậm bản sắc dân tộc; đây còn là cơ hội cho người dân được giao lưu, vui chơi giải trí lành mạnh từ các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Từ đó, nâng cao nhận thức về công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong giai đoạn hiện nay; đề cao vai trò năng lực chủ thể văn hóa của các nghệ nhân, già làng, trưởng bản, người có uy tín và đồng bào dân tộc thiểu số. Góp phần thực hiện đồng bộ giữa bảo tồn văn hóa nghệ thuật với tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác bảo tồn văn hóa truyền thống.

Một tiết mục múa dân tộc được phục dựng
    Với nội dung truyền dạy cách tổ chức một buổi sinh hoạt văn hóa dân gian, tìm hiểu về các nghi lễ tín ngưỡng, tìm hiểu về hát dân ca giao duyên, các loại nhạc cụ chuông. kết thúc lớp truyền dạy, các học viên đã thực hành các kiến thức được tiếp thu, các tiết mục được biểu diễn phục vụ nhân dân các dân tộc trong thôn và trên địa bàn xã nhân dịp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,493
  • Tổng lượt truy cập1,837,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây