Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Hảo

Thứ năm - 30/11/2023 23:27
    Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh, Ngày 30/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Quang do Bà Phạm Thị Hồng Yên, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Nguyễn Thùy Linh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri tại hai xã Vĩnh Hảo. Tham gia cùng đoàn về phía huyện Bắc Quang có đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên Phó chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc
    Tại buổi tiếp xúc Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hảo đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Bắc Quang đã báo cáo với các bậc cử tri về kết quả kỳ họp thứ 13 chuyên đề và thông báo dự kiến kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh, thông báo dự kiến kỳ họp thứ 13 HĐND huyện Bắc Quang.
Cử tri đã có nhiều ý kiến, khiến nghị về lĩnh vực đường cao tốc đang thi công, mà người dân có nhà cửa tài vật kiến trúc và chuồng trại bị ảnh hưởng thuộc dự án đường cao tốc vẫn chưa được chi trả tiền hỗ trợ, phần nào sự chậm trễ chi trả tiền đã gây khó khăn cho người dân.  Những hộ gia đình liên quan đến việc xây nhà trên đất nông nghiệp thuộc dự án: Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang xây dựng nhà trên đất nông nghiệp sau 01/7/2014 theo Quyết định 1767/QĐ-UBND ngày 14/9/2023 của UBND tỉnh là không được hỗ trợ, cử tri thôn Vật Lậu đề nghị nhà nước xem xét hỗ trợ cho người dân. Đối với những hộ xây dựng nhà trên đất nông nghiệp trước thời điểm từ 01/7/2004 đến trước ngày 01/7/2014 theo quyết định 1767/QĐ-UBND ngày 14/9/2023 của UBND tỉnh là được hỗ trợ 60% mức bồi thường thiệt hại, cử tri thôn Vật Lậu đề nghị nhà nước hỗ trợ 100% mức thiệt hại để gia đình đỡ thiệt thòi.

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh trao hỗ trợ cho các hộ nghèo xã Vĩnh Hảo
   Đối với thủy điện Sông Lô 6; đề nghị UBND huyện Bắc Quang, Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang. Nhân dân thôn khuổi phạt đề nghị được đi lại qua cầu nhà máy thủy điện sông lô 6 để cho thuận tiện trong việc đi lại và vận chuyển giao thương hàng hóa với xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên. Điện đề nghị điện lực Bắc Quang kéo đường điện 0,4 cho đội 2 lảng Thẻ, thôn Thống Nhất đã thiết kế đường điện và đội 3 dốc Than thôn Đồng Ngần. Lĩnh vực giao thông xây dựng đề nghị UBND huyện xử lý, khắc phục sạt lở taluy âm đoạn thôn Đồng Ngần. Lĩnh vực Nông lâm nghiệp; đề nghị UBND Tỉnh, huyện và các ngành chuyên môn có định hướng, giải pháp để bảo tồn cây cam sành.

Đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri
   Chính quyền địa phương đã phát biểu trả lời với các bậc cử trị, liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - xã hôi mà cử tri phản ảnh. Bà Phạm Thị Hồng Yên, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để có văn bản gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết tại kỳ họp sắp tới./.

Tác giả: Hoàng Khá - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại118,641
  • Tổng lượt truy cập1,840,035
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây