Phòng Tư pháp huyện triển khai phổ biến giáo dục pháp luật Đợt 1 năm 2024

Thứ hai - 01/04/2024 03:28
      Xác định công tác phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng trong việc đưa cán bộ, nhân dân đến gần với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngay từ đầu năm 2024 Phòng Tư pháp huyện Bắc Quang, cơ quan thường trực Hội đồng PBGDPL huyện, đã tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản triển khai công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.
   
Đồng thời triển khai cho các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn rà soát các nội dung cần triển khai tuyên truyền, các nội dung sát thực tế, phù hợp với cơ quan đơn vị và địa bàn, nhằm đảm bảo quyền được thông tin pháp luật, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, Nhân dân và đăng ký nội dung tuyên truyền đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn để triển khai tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.

 Công an huyện tuyên truyền tại thôn Thượng, xã Đồng Tâm
    Phòng Tư pháp huyện Bắc Quang và các báo cáo viên thuộc Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, kết quả mở được 04 lớp tại các xã Bằng Hành, Đồng Tâm, Tân Lập và Tân Thành với 240 người tham gia.
Tại các buổi tuyên truyền cán bộ và nhân dân đã được các báo cáo viên pháp luật huyện phổ biến những nội dung cơ bản như: Hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến các Luật được thông qua tại kỳ họp thứ 6, kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV; triển khai một số nhiệm vụ về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật sau dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. Luật Hộ tịch; Nghị định của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch; Luật Giao thông đường bộ; Luật Căn cước công dân; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn đến năm 2030”.

Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền tại xã Tân Lập
     Qua đó đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và sự đồng thuận của nhân dân trong việc chấp hành chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần hình thành thói quen xử sự theo pháp luật với động cơ tích cực, tuân thủ, thực hiện tốt những quy định của pháp luật, đưa pháp luật đi vào đời sống và tăng cường quản lý nhà nước, quản lý xã hội bằng pháp luật./.

Tác giả: Lương Kiểm - Phòng Tư pháp huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,035
  • Tổng lượt truy cập1,838,429
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây