Công an huyện Bắc Quang truy xét, bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản cụ bà 80 tuổi

Thứ hai - 18/03/2024 05:30
      Vào hồi 10h30 phút ngày 16/3/2024, Công an huyện Bắc Quang nhận được tố giác của bà Hạng Thị Dua, SN 1945, trú tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang về việc bị một nhóm đối tượng gồm 04 người phụ nữ (không rõ nhân thân, lai lịch), đi 02 xe máy đến hỏi mua hàng, sau đó đã lừa chiếm đoạt số tiền bà Dua số tiền là 9.000.000 đồng.

      Sau khi nhận được tố giác, Công an huyện Bắc Quang đã tổ chức lực lượng tiến hành xác minh, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 18h00 phút cùng ngày Công an huyện Bắc Quang đã bắt giữ được 04 đối tượng gồm: Cao Thị Bích Liên, SN 1981; Nguyễn Thị Nghị, SN 1972; Nguyễn Thị Quyên, SN 1974 và Phan Thị Thanh Huyền, SN 1990, cùng trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, thu giữ 02 xe máy, tiền vật chứng liên quan. Đây là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cướp giật tài sản, Trộm cắp tài sản, Đánh bạc… Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận đã cùng nhau bàn bạc đi lên tỉnh Hà Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thủ đoạn của các đối tượng là tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số bán hàng để hỏi mua hàng hóa có giá trị thấp sau đó thanh toán bằng tờ tiền có mệnh giá cao để người bán hàng phải trả lại số tiền thừa, khi người bán hàng lấy tiền trong túi ra để trả tiền thì các đối tượng khác có nhiệm vụ làm người bị hại phân tâm, mất cảnh giác, khi đó đối tượng sẽ lợi dụng sơ hở, tin tưởng của người bán hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Ngày 17/3/2024 Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Quang đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
     Qua vụ việc, Công an huyện Bắc Quang khuyến cáo quần chúng nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần báo ngay cho Công an huyện Bắc Quang, số điện thoại 02193.821.114 hoặc Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết./.

Tác giả: Minh Đức - CA huyện Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay4,665
  • Tháng hiện tại114,729
  • Tổng lượt truy cập1,836,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây