Xã Đồng Yên, một siêu thị bị thiêu rụi do hỏa hoạn

Thứ sáu - 19/01/2024 05:16
     Toàn bộ hàng hóa và tài sản của siêu thị Tài Tuyến có địa chỉ thôn Phố Cáo, xã Đồng Yên đã bị hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn, rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Các lực lượng tham gia chữa cháy
    Theo báo cáo nhanh của xã Đồng Yên và theo chứng của người dân trong khu vực, vụ hỏa hoạn phát sinh vào khoảng 10h30 ngày 19/1 tại gian hàng tạp hóa của Siêu thị Tài Tuyến, thôn Phố Cáo. Khi phát hiện đám cháy, nhân viên siêu thị đã tổ chức dập lửa bằng bình chữa cháy mini, đồng thời hô hoán người dân đến cứu giúp.

Nhân dân tích cực tham gia chữa cháy
    Theo người dân, thời điểm này siêu thị đang tập kết hàng hóa phục vụ tết nên công tác cứu hỏa của người dân gặp nhiều khó khăn, thêm vào đó lượng hàng hóa của siêu thị dễ bắt lửa nên lửa đã lan rộng thiêu rụi toàn bộ không gian siêu thị. Đám cháy xảy ra, xã Đồng Yên đã huy động lực lượng cán bộ công chức và người dân trong khu vực tổ chức dập lửa, tránh lây lan ra các hộ liền kề, xã cũng đã huy động phương tiện máy xúc, xe bồn chở nước cùng hàng trăm người dân, các em học sinh trường THPT Đồng Yên tham gia cứu hộ, cũng như di dời tài sản của các hộ liền kề ra khỏi khu vực xảy ra hỏa hoạn. Nhưng do ngọn lửa cháy dưới lớp tôn chống nóng, nguồn nước phục vụ cứu hộ ở xa, hệ thống bơm nước các gia gia đình bị ngưng trệ do cắt điện toàn xã, do đó đến 14h30 cùng ngày đám cháy mới cơ bản được khống chế. Có 2 căn hộ liền kề và gian hàng chợ trung tâm xã bị ảnh hưởng nhẹ do sức nóng cũng như lửa cháy lan vào chăn màn, quần áo. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn và mức độ thiệt hai vẫn đang được ngành chức năng xác minh.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên cùng người dân tham gia chữa cháy
    Nhận được tin báo, đồng chí Nguyễn Đàm Thuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện, BCH Quân Sự, Công an huyện, cùng các ngành chức năng Thường trực BCH phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, cùng người dân tham gia dập lửa. Hội ý nhanh với cấp ủy, chính quyền xã Đồng Yên, đồng chí PCT UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên giao xã Đồng Yên tiếp tục huy động lực lượng tại chỗ tham gia khắc phục hậu quả, trước mắt thống kê giá trị tài sản cũng như mức độ thiệt hại của các hộ liền kề; tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống; giao Ban quản lý chợ thuộc Công ty TNHH Gia Long, Xín Mần có gian hàng của chợ trung tâm xã bị ảnh hưởng sớm khắc phục để duy trì hoạt động chợ phiên của người dân.

Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đàm Thuyên cùng người dân tham gia chữa cháy
   Đề nghị các cơ quan chuyên môn và Công an huyện tiến hành tổng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy của các hộ kinh doanh trên địa bàn./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại117,947
  • Tổng lượt truy cập1,839,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây