Hội đồng BTHT&TĐC huyện Bắc Quang chi trả tiền hỗ trợ hộ dân thôn Tân Tiến – Hùng An bị ảnh hưởng Dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1)

Thứ năm - 07/09/2023 22:54
    Trong các ngày 30/8 và 07/9/2023, Hội đồng BTHT&TĐC huyện Bắc Quang đã phối hợp với xã Hùng An, chủ đầu tư tổ chức chi trả tiền cho người dân có đất thu hồi thực hiện dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) tại thôn Tân Tiến, xã Hùng An.

Người dân nhận tiền đền bù
    Theo Quyết định số 5544/QĐ-UBND ngày 29/8/2023 về việc thu hồi đất (không bao gồm đất trồng lúa) và Quyết định số 5545/QĐ-UBND ngày 29/8/2023 về việc phê duyệt giá trị bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất (không bao gồm đất trồng lúa) để thực hiện dự án Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang; thôn Tân Tiến xã Hùng An có 86 hộ dân và Công ty cổ phần Chè Hùng An bị ảnh hưởng đã nhận chi trả tiền bồi thường. Kết quả có 81/86 hộ đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng với tổng số tiền 30,5 tỷ đồng, đây là mức chi trả đền bù theo giá trị bồi thường phê duyệt tạm tính. Còn 5 hộ chưa đồng ý và Đề nghị được tính nhà xây dựng trên đất nông nghiệp; còn thiếu 1 số hạng mục tài sản chưa được tính toán bồi thường; đơn giá cây cối còn thấp..... Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Bắc Quang đã tiến hành trả lời các ý kiến nghị của người dân liên quan đến thu hồi đất, bồi thường - GPMB của dự án.

Ngân hàng NN&PTNT hỗ trợ người dân gửi tiết kiệm
    Để hỗ trợ người dân quản lý, sử dụng tiền đền bù một cách có hiệu quả, đúng mục đích cho việc tái định cư và sản xuất, kinh doanh; Ngân hàng NN&PTNT huyện Bắc Quang cũng đã cử cán bộ tín dụng, dịch vụ xe lưu động tín dụng hướng dẫn vận động người dân gửi tiền tiết kiệm để bảo toàn nguồn vốn tái đầu tư cho sản xuất./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL Bắc Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,123
  • Tháng hiện tại112,187
  • Tổng lượt truy cập1,833,581
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây