Huyện Bắc Quang tham vấn các Sở, ngành của tỉnh về khu du lịch sinh thái thôn Nậm An xã Tân Thành

Thứ năm - 02/11/2023 04:47
    Chiều ngày 1/11, UBND huyện Bắc Quang tổ chức hội nghị tham vấn với các Sở, ngành của tỉnh gồm các Sở Tài nguyên & Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch &Đầu tư, Sở Tài chính, Nông nghiệp và PTNT và Sở Văn hóa TT&DL nội dung; Tháo gỡ những vướng mắc về Khu Du lịch sinh thái thôn Nậm An xã Tân Thành. Đồng chí Ngô Văn Hiếu, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Chủ trì hội nghị, cùng tham gia buổi làm việc có các cơ quan chuyên môn của huyện, chính quyền xã Tân Thành.

Đ/c: Ngô Văn Hiếu Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Bắc Quang phát biểu tại buổi làm việc
   Tại buổi làm việc các Sở ngành của tỉnh đã nghe báo cáo thực trạng khu du lịch sinh thái và nghe phương án đề xuất của huyện nội dung chuyển đổi. Theo đó, khu du lịch sinh thái Nậm An với diện tích đất gần 3 ha là đất rừng sản xuất đã được huyện thu hồi từ đất rừng sản xuất của 11 hộ gia đình để xây dựng khu du lịch sinh thái Nậm An theo Quyết định số 3646/QĐ-UBND ngày 07/10/2008 của UBND huyện Bắc Quang, tổng số kinh phí đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Nậm An là trên 5 tỷ đồng, xong do nhiều nguyên nhân đến nay, các hạng mục đã xuống cấp. Nhằm phát huy hiệu quả khu du lịch thôn Nậm An, huyện đã xây dựng Phương án chuyển đổi mô hình để thu hút mời gọi các nhà đầu tư theo hình thức: Lập phương án cho thuê đất đấu giá quyền sử dụng đất có thời hạn. Mục tiêu khai thác du lịch kết hợp bảo tồn các nét văn hóa; giới thiệu các tập quán, sản phẩm với du khách, hình thành khu vực để du khách khám phá, trải nghiệm khi đến với Bắc Quang. Đồng thời tạo điều kiện cho cư dân địa phương tham gia làm du lịch, đặc biệt là đồng bào dân tộc Dao sẽ có điều kiện để chuyển đổi ngành nghề, cải thiện đời sống, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Các sở, ngành của tỉnh dự hội nghị tham vấn
   Trao đổi tham vấn với huyện Bắc Quang; các Sở, ngành của tỉnh đã nêu quan điểm đồng tình với việc mời gọi thu hút đầu tư của huyện, bên cạnh đó các Sở ngành cũng đề nghị huyện Bắc quang cần lưu ý xây dựng Phương án thực hiện rà soát đánh giá thực trạng theo các bước đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật, chuẩn bị bằng văn bản lấy ý kiến của các Sở, ngành hướng dẫn huyện về các thủ tục liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách./.  

Tác giả: Thanh Bình - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin mới hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay2,908
  • Tháng hiện tại112,972
  • Tổng lượt truy cập1,834,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây