Lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Quang tạm giữ 117 phương tiện vi phạm trong những ngày nghỉ tết nguyên đán

Thứ sáu - 16/02/2024 03:21
     Trong những ngày đón tết cổ truyền của dân tộc, nhằm bảo đảm TTATGT cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân, với tinh thần làm việc không ngừng nghỉ “Xuyên đêm, Xuyên Tết”, trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Quang đã huy động tối đa lực lượng, ra quân quyết liệt, tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT trên các tuyến đường được phân công phân cấp quản lý, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, không giao xe cho con em khi chưa đủ điều kiện và tuyệt đối nói không với rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, góp phần hình thành văn hoá tham gia giao thông “Văn minh, an toàn”.

     Theo số liệu thống kê, trong các ngày nghỉ tết nguyên đán, lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện hàng trăm chủ phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, qua đó đội CSGT Công an huyện Bắc Quang tiến hành lập biên bản và tạm giữ 117 phương tiện, trong đó 76 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 3 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 6 trường hợp chở người quá quy định và 21 trường hợp không có giấy phép lái xe. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, vào hồi 17h55’ ngày 12/02/2024 tại km0+600 Quốc lộ 279 Bắc Quang - Quang Bình (thuộc Tổ 13 TT Việt Quang).

    Tổ Công tác Đội CSGT Công an huyện Bắc Quang phát hiện nhóm thanh niên tập trung đông người, điều khiển xe mô tô lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu theo hướng Quang Bình - Bắc Quang, mặc dù đã có hiệu lệnh dừng xe, nhưng các đối tượng không chấp hành, tăng ga bỏ chạy. Sau 3h tổ chức truy xét, xác minh, đến 21h15’ cùng ngày, Công an huyện phát hiện nhóm đối tượng vi phạm về TTATGT trên đang nghỉ tại Nhà nghỉ Xanh thuộc tổ 10 TT Việt Quang và đã triệu tập đến làm việc gồm 22 đối tượng có tuổi đời từ 16 đến 24 đang tham gia điều khiển trên 12 phương tiện xe gắn máy. Các đối tượng trên đều trú tại các xã, thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Qua kiểm tra các phương tiện xe gắn máy, có 8 phương tiện đã được các đối tượng tháo biển số, hoặc dán che một phần biển số, 3 phương tiện thay đổi kết cấu ống xả.
 

    Làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng trên đã thừa nhận có các hành vi vi phạm: điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, không đội mũ bảo hiểm, đi thành đoàn gây cản chở giao thông, không gắn biển kiểm soát theo quy định, không có giấy phép lái xe, không có gương chiếu hậu…. Hiện Công an huyện Bắc Quang đã hoàn thiện hồ sơ vụ việc, tạm giữ các phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Chí Cường - Trung tâm VHTT&DL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

Cổng TTĐT Chính phủ
Tuyển dụng
Bộ pháp điển
Chung tay cải cách
Cổng TTĐT tỉnh HG
Hệ thống văn bản
Công báo
Danh bạ
Mail
Lấy ý kiến
Lịch công tác
Công khai ngân sách
Tiếp nhận ý kiến
Công khai danh sách hội đồng
Ý kiến cử tri
Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam
CSDL Quốc Gia
Phòng chống thiên tai
Thông báo 1
Công khai 1
Công khai 2

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,264
  • Tháng hiện tại116,650
  • Tổng lượt truy cập1,838,044
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây